Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2910
Title: การจัดการความแตกต่างของวัฒนธรรมการทำงานในองค์กร (Work Culture) ที่มีผลต่อการรักษาพนักงานในบริษัท Lufthansa services Thailand =MANAGEMENT OF CROSS-CULTURAL ORGANIZATION (WORK CULTURE) THAT AFFECT EMPLOYEE RETENTION IN LUFTHANSA SERVICES THAILAND COMPANํY.
Authors: ณิชากร จิตตวัฒนา
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
การทำงาน
วัฒนธรรมองค์กร
การรักษาบุคลากร
บริษัท Lufthansa services Thailand.
Issue Date: 19-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: ความแตกต่างทางวัฒนธรรมอาจเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดผลดีบางอย่างในการทำงานร่วมกัน แต่อย่างไรก็ตามความแตกต่างเหล่านี้ก็อาจทำให้เกิดความยากลำบากและความขัดแย้งในความสัมพันธ์ ทางธุรกิจกับคู่ค้าจากวัฒนธรรมอื่นๆ ด้วยเช่นกัน วัฒนธรรมเยอรมันกับวัฒนธรรมไทย มีความแตกต่างกัน อาจกลายเป็นต้นเหตุของปัญหาของความร่วมมือในการทำงานได้ ทางผู้วิจัยต้องการทราบถึงปัจจัยสำคัญที่สุดที่ส่งผลให้เกิดปัญหาในวัฒนธรรมการทำงานที่แตกต่างของชาวไทยและชาวเยอรมันในบริษัท Lufthansa Services Thailand จึงเลือกวิธีการสัมภาษณ์พนักงานจำนวน 35 คน ได้คำตอบที่ตรงกันเป็นส่วนใหญ่ว่า ปัญหาการสื่อสารเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในการทำงานร่วมกัน เพราะมีการสื่อสารที่ผิดพลาดกันบ่อยครั้ง และการแก้ไขปัญหาคือการทวนซ้ำ ทวนจนกว่าจะเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย และต้องมีการพูดคุยตรงๆ ไม่อ้อมค้อมและต้องตรงประเด็นที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2910
Other Identifiers: TP HOM.004 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.004 2561.pdf467.24 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.