Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2910
Title: | การจัดการความแตกต่างของวัฒนธรรมการทำงานในองค์กร (Work Culture) ที่มีผลต่อการรักษาพนักงานในบริษัท Lufthansa services Thailand =MANAGEMENT OF CROSS-CULTURAL ORGANIZATION (WORK CULTURE) THAT AFFECT EMPLOYEE RETENTION IN LUFTHANSA SERVICES THAILAND COMPANํY. |
Authors: | ณิชากร จิตตวัฒนา |
Keywords: | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร การทำงาน วัฒนธรรมองค์กร การรักษาบุคลากร บริษัท Lufthansa services Thailand. |
Issue Date: | 19-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | ความแตกต่างทางวัฒนธรรมอาจเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดผลดีบางอย่างในการทำงานร่วมกัน แต่อย่างไรก็ตามความแตกต่างเหล่านี้ก็อาจทำให้เกิดความยากลำบากและความขัดแย้งในความสัมพันธ์ ทางธุรกิจกับคู่ค้าจากวัฒนธรรมอื่นๆ ด้วยเช่นกัน วัฒนธรรมเยอรมันกับวัฒนธรรมไทย มีความแตกต่างกัน อาจกลายเป็นต้นเหตุของปัญหาของความร่วมมือในการทำงานได้ ทางผู้วิจัยต้องการทราบถึงปัจจัยสำคัญที่สุดที่ส่งผลให้เกิดปัญหาในวัฒนธรรมการทำงานที่แตกต่างของชาวไทยและชาวเยอรมันในบริษัท Lufthansa Services Thailand จึงเลือกวิธีการสัมภาษณ์พนักงานจำนวน 35 คน ได้คำตอบที่ตรงกันเป็นส่วนใหญ่ว่า ปัญหาการสื่อสารเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในการทำงานร่วมกัน เพราะมีการสื่อสารที่ผิดพลาดกันบ่อยครั้ง และการแก้ไขปัญหาคือการทวนซ้ำ ทวนจนกว่าจะเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย และต้องมีการพูดคุยตรงๆ ไม่อ้อมค้อมและต้องตรงประเด็นที่สุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2910 |
Other Identifiers: | TP HOM.004 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.004 2561.pdf | 467.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.