Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2924
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ธนิยา ไผทรักษาธรรม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:11:47Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:11:47Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-20 | - |
dc.identifier | TP EM.031 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2924 | - |
dc.description.abstract | ผู้ก่อตั้งมีวัตถุประสงค์ที่จะขยายธุรกิจครอบครัวเดิมที่ทำอยู่ และมีความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับธุรกิจสี (บริษัท อาร์ ซี อาร์ เคหะภัณฑ์ จำกัด) จึงทำให้เริ่มมองหาโอกาสที่จะขยายจากธุรกิจเดิมที่ได้ทำอยู่ ประกอบกับมีคู่ค้าทางธุรกิจเป็นบริษัทสีพ่นรถยนต์คือ บริษัท ทีโอเอ เพอฟอร์มมานซ์ โค๊ทติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในการช่วยวางแผนสูตรสีให้เหมาะสมกับการซ่อมในรูปแบบการแต้ม จึงมองเห็นโอกาสในการออกผลิตภัณฑ์ซ่อมสีรถยนต์ในรูปแบบปากกาที่แตกต่างและมีคุณภาพดีกว่าสินค้าที่มีในท้องตลาดปัจจุบัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่มาของสินค้าปากกาซ่อมสีรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ “Pen It Pro” โดยความแตกต่างของสินค้า คือ รูปแบบหัวปากกา สูตรสีพ่นรถยนต์ และ ขั้นตอนการใช้งาน 3 ขั้นตอนเพื่อ บทสรุปผู้บริหาร (ต่อ) ความคงทน (รองพื้น สี และเคลือบเงา) โดยผลิตภัณฑ์จะเป็นรูปแบบเซ็ตสินค้า 3 แท่ง ซึ่งในขั้นตอนการผลิตทางกลุ่มมีอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีสนับสนุนให้การคำนวณสูตรสี ผสมสี และ หยอดสีได้ในปริมาณที่ต้องการ ด้วยเหตุนี้ทำให้ บริษัท เพน อิท โปร จำกัด สามารถใช้โมเดลธุรกิจแบบไม่สต็อกสินค้าได้ เพราะการมีพันธมิตรในการทำธุรกิจดังที่ได้กล่าวมานั้น สามารถสนับสนุนทาง เพน อิท โปร ได้ในหลายๆทาง เช่น ไม่ต้องสต็อกสีต่างๆ ซึ่งมีจำนวนมาก และ สามารถสั่งผลิตได้ตามปริมาณที่ต้องการ(ไม่จำเป็นต้องสั่งผลิตคราวละมากๆ) ทำให้ช่วยลดปัญหาเรื่องของอายุการใช้งานและการเก็บรักษา เป็นต้น ทั้งนี้การที่ไม่ต้องสต็อกสินค้านั้นเป็นจุดสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมในเรื่องแง่การลดความเสี่ยงในการลงทุนทำธุรกิจอีกด้วย โดยกลุ่มลูกค้าของ Pen It Pro สามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ เจ้าของรถยนต์และเจ้าของรถจักรยานยนต์ ในกลุ่มตลาดรวม (Mass Market) เช่น โตโยต้าฮอนด้า เวสป้า เป็นต้น และ กลุ่มตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) เช่น เบนซ์บีเอ็มดับเบิลยู ดูคาติ เป็นต้น ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีปัญหารถเป็นรอยโดยเกิดจากอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี และต้องการซ่อมสีรถยนต์ให้ดูสวยงาม | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | ปากกาซ่อมสีรถยนต์ | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ของแนวคิดผลิตภัณฑ์ปากกาซ่อมสีรถยนต์ด้วยตนเอง | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.031 2560.pdf | 3.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.