Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2972
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์มังคุดคัด บริษัท ควีนี่ มังคุดคัด จำกัด ภายใต้แบรนด์ Queeny =BUSINESS PLAN OF READY TO EAT FRESH PRE CUT MANGOSTEEN BRAND “QUEENY”
Authors: สุคนธา จันทร์สวัสดิ์
Keywords: แผนธุรกิจ
การจัดการธุรกิจอาหาร
มังคุด
Issue Date: 29-May-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: บริษัท ควีนนี่ มังคุดคัด จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้น โดยมีแนวคิดในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มังคุดคัด ภายใต้แบรนด์ “Queeny” จากปัญหาของมังคุดมีราคาต่ำ นำไปสู่ แนวความคิดในการเพิ่มมูลค่าของมังคุด โดยนำมาตัดแต่งเป็นมังคุดคัด ซึ่งหาทานได้ยาก และระยะเวลาการเก็บรักษาสั้น จึงต้องการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีแหล่งจัดจำหน่ายที่มากขึ้น และใช้ เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ยืดอายุการเก็บรักษามังคุดคัด รวมทั้งพัฒนาคุณภาพและรสชาติให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค โดยกลุ่มผู้บริโภคที่บริษัทฯ ให้ความสนใจ คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เคย ซื้อหรือทานมังคุดคัด อายุ 18 - 65 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งบริษัทฯ เห็นโอกาสของเทรนด์คนรักสุขภาพ เริ่มใส่ใจเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ รวมทั้ง แนวโน้มการเติบโตของตลาดผักและผลไม้ตัดแต่งยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยช่องทางจัดจำหน่ายที่วางแผนไว้ ได้แก่ ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ หน้าร้าน ช่องทางออนไลน์ และงานแสดงสินค้า บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 1,800,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 3,826,411 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 56% มี ระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 3 ปี 1 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 3 ปี 4 เดือนจึงแสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2972
Other Identifiers: TP FB.012 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.012 2562.pdf3.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.