Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2987
Title: แผนธุรกิจกระเป๋า Backpack สำหรับนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและผจญภัย Above the Mount
Authors: ประไพพร กอระกัน
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
กระเป๋า Backpack
ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ
Issue Date: 7-Jun-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: ช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ มี 2 ช่องทาง ได้แก่ การจำหน่ายผ่านหน้าร้านโดยตรง (Shop stand-alone )และผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป เช่น Super store ตามห้างสรรพสินค้า ชั้นนำทั่วไป และ ร้านขายอุปกรณ์กิจกรรม Outdoor การเดินป่า การปีนเขา เป็นต้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง รวมทั้งการขายผ่านออนไลน์มาร์เกตเพลส โดยมีสัดส่วนการจัดจำหน่าย ผ่านช่องทางออฟไลน์ต่อออนไลน์เป็น 60: 40 ด้านการสื่อสารผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการขาย บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้า เชิญชวนให้ผู้มีอิทธิพลที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน พร้อมทั้งมีการรีวิวแนะนำผลิตภัณฑ์ผ่าน ช่องทางออนไลน์ เพื่อเป็นการโฆษณาสร้างการรับรู้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก อีกทั้งมีการโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์จากแบรนด์โดยตรง เช่น Google Ads ,Facebook Ads และ Youtube Ads เป็นต้น รวมถึงการออกบูทโปรโมทผลิตภัณฑ์ ในงานแสดงสินค้า ที่เกี่ยวข้อง เช่น การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติงานแสดงสินค้ากิจกรรมเดินป่า ปีนเขา เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และตอบสนองต่อ ความต้องการของลูกค้าได้ สำหรับแผนการเติบโตของธุรกิจ ในปีที่ 3 บริษัทจะเริ่มขยายสายผลิตภัณฑ์ ได้แก่กระเป๋าสำหรับปีนเขา กระเป๋าเดินทาง และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกิจกรรมผจญภัย เช่น กระเป๋าคาดเอว เต็นท์ ในปีที่ 4 เพื่อให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ในกลุ่มกระเป๋าและอุปกรณ์สำหรับ Outdoor & Adventure Gear บริษัทจะใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 1,888,000 บาท มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด ในเวลา 5 ปี ธุรกิจนี้ให้อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) 68.44% โดยมีระยะเวลาคืนทุน 2.1 ปี และมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) 5,534,573 บาท
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2987
Other Identifiers: TP EM.013 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.013 2562.pdf3.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.