Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2989
Title: แผนธุรกิจ Octave รองเท้าสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน
Authors: กิตตินันท์ ธูปแก้ว
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
โรคเบาหวาน
Octave
Issue Date: 7-Jun-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของ OCTAVE ได้แก่ ผู้ป่วยโรคเบาหวานทุกคน บริษัทจะออกแบบรองเท้าให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานได้สวมใส่ในชีวิตประจำวันทั่วไป เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ เกิดบาดแผลที่เท้า หรือป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อลุกลามต่อไป กลุ่มเป้าหมายรองได้แก่ คนที่มีความผิดปกติทางรูปเท้า ที่ไม่สามารถใส่รองเท้าที่มีขายในท้องตลาดได้ รายได้หลักของบริษัทมาจากการขายรองเท้า แบบสั่งตัดเฉพาะตัวโดยการออกบูธตามโรงพยาบาล การขายผ่านร้านขายยา การขายผ่านหน้าร้านของตัวเอง และการจำหน่ายแบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท บริษัทจะสื่อสารตัวผลิตภัณฑ์ด้วยการออกบูธโปรโมทสินค้าตามโรงพยาบาลต่างๆ ตามงานประชุมสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย และจัดจำหน่ายผ่านร้านขายยา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยจะมีการติดต่อไปยังแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพื่อให้เป็นผู้แนะนำให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ใช้สินค้าของบริษัท บริษัทฯวางแผนเติบโตโดยการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดจนขยายสู่ต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ เช่น นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น จากการประมาณการทางการเงิน บริษัท OCTAVE จะใช้เงินลงทุน 3.5 ล้านบาท ในปีแรกจะมียอดขาย 9.1 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 22.7 ล้านบาท ในเวลา 5 ปี มีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิอยู่ที่ (NPV) 10,556,862 บาท ให้อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) 73.25% โดยมีระยะเวลาคืนทุน 2 ปี
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2989
Other Identifiers: TP EM.015 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.015 2562.pdf2.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.