Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2992
Title: | แผนธุรกิจการให้บริการสอบเทียบและอบรมเครื่องมือปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ผ่านแพรตฟอร์มติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้และผู้ให้บริการผ่านช่องทางเว็บไซต์ออนไลน์ |
Authors: | ศรัณญ์พงศ์ สุขุมศิริชาติ |
Keywords: | แผนธุรกิจ การสื่อสาร การจัดการและกลยุทธ์ เครื่องมือวิทยาศาสตร์ |
Issue Date: | 7-Jun-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | เครื่องมือในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ประกอบไปด้วยหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา การวิจัย และการทดลอง การใช้เครื่องมือจะเกี่ยวข้องกับงานทดลองและผู้ใช้งาน ทำให้จะต้องมีการตรวจสอบการทำงานของเครื่องมือหรือที่เรียกว่าการสอบเทียบเครื่องมืออย่างเป็นประจำเพื่อตรวจสอบว่าเครื่องมือสามารถทำงานได้ตามมาตรฐานที่กำหนดของเครื่องมือ การสอบเทียบจะมีความสำคัญอีกอย่างคือเครื่องมือนั้นมีการส่งผลต่อความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน แต่เนื่องจากตลาดการขายเครื่องมือและการสอบเทียบมีการเติบโตอย่างมาทำให้การสอบเทียบไม่พอความต้องและมีความล่าช้า ทางผู้วิจัยได้มีการเสนอแนวคิดธุรกิจการสอบเทียบรูปแบบใหม่ที่มีการให้บริการติดต่อสื่อสารบนเว็บไซต์ของธุรกิจโดยรูปแบบของเว็บไซต์จะมีการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่มีความต้องการที่หลากหลาย การระบุข้อมูลลูกค้าและความต้องการสอบเทียบชนิดเครื่องมือที่มีความแตกต่างกันได้อย่างชัดเจน การมีพื้นที่บนเว็บไซต์ในการให้แชร์ความรู้ความเข้าใจแก่ลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา และเว็บไซต์มีเครื่องมือในการนัดหมายแบบเรียลไทม์ที่สามารถติดตามได้อย่างทันทีว่าในเวลาปัจจุบันทางบริษัทมีวันว่างบริการวันไหนเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการจองล่วงหน้า ไม่ต้องประสบปัญหาที่ต้องพบกับการหาวันสอบเทียบไม่ได้และการสอบเทียบเครื่องมือให้มีความถูกต้องมีความล่าช้า นอกจากนั้นธุรกิจของผู้วิจัยมีการให้การให้บริการฝึกอบรมเกี่ยวกับเครื่องมือในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่มีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2992 |
Other Identifiers: | TP MS.002 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.002 2562.pdf | 1.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.