Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3014
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหาร ภายใต้แบรนด์ เบร็คกี้ =BUSINESS PLAN OF MEAL REPLACEMENT DRINK “BREAKKIE” |
Authors: | เพชรรัตน์ จุ้ยเจริญ |
Keywords: | กรุงเทพมหานคร แผนธุรกิจ เครื่องดื่ม การจัดการธุรกิจอาหาร อาหารเช้า |
Issue Date: | 26-Jun-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | บริษัท เบร็คกี้ จำกัด (BREAKKIE Co,.Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมีความตั้งใจในการพัฒนาอาหารเช้าให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถรับประทานได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว และมีคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน 5 หมู่ เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารเช้าที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ซึ่งทางบริษัทฯได้เห็นโอกาสในการเติบโตจากการขยายตัวของตลาดอาหารเพื่อสุขภาพและสังคมเมืองที่มีมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์แรกที่ทางบริษัทพัฒนาคือเครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหารเช้า ซึ่งทำจากโปรตีนนมเข้มข้น ข้าวโอ๊ต และงาขี้ม่อน กลุ่มผู้บริโภคที่บริษัทฯให้ความสนใจ คือ กลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร สถานที่จำหน่ายในช่วงแรกจะจำหน่ายผ่านร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร และในภายหลังจะเพิ่มสถานที่จำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เกตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล บริษัทฯใช้เงินทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 2,500,000 บาท และในปีที่5 บริษัทฯจะสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 3,518,232 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 47.20% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 2 ปี 11 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 3 ปี 2 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3014 |
Other Identifiers: | TP FB.020 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.020 2562.pdf | 2.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.