Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3022
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์กล่องรองเท้านาโน ตรา"Nano box" = |
Authors: | พิมลพรรณ อมรพิทักษ์ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์กล่องรองเท้า |
Issue Date: | 26-Jun-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | บริษัท นาโนบ๊อกซ์ จำกัด (Nanobox Co.,Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กล่องรองเท้านาโน ภายใต้แบรนด์ “NANO BOX” จากการต่อยอดของธุรกิจโรงพิมพ์ ซึ่งในขั้นตอนการผลิตก่อให้เกิดของเหลือเป็นเศษกระดาษจำนวนมาก ทางบริษัทฯ จึงมีแนวคิดในการเพิ่มมูลค่าโดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการประยุกต์ใช้นวัตกรรมนาโนมาออกแบบเป็นสินค้า คือ กล่องรองเท้านาโน ที่มีรูปลักษณ์สวยงามและมีคุณสมบัติในการลดกลิ่นอับชื้นของที่จัดเก็บรองเท้า โดยกลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทฯให้ความสนใจ คือ กลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-60 ปี ที่สนใจหรือชื่นชอบในด้านแฟชั่นและการตกแต่งบ้าน เนื่องจากบริษัทฯ เห็นโอกาสของตลาดสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสินค้าประเภทแฟชั่นและดีไซน์มีการเติบโต โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางที่หลากหลาย เช่น ช่องทางออนไลน์ งานแสดงสินค้า ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่รูปแบบ B2B เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น บริษัทฯใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นและกู้จากธนาคาร 6,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 1,850,768 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 19.96 % มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 3 ปี 8 เดือนและมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 4 ปี 2 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3022 |
Other Identifiers: | TP EM.022 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.022 2562.pdf | 3.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.