Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3087
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อความผูกพันของพนักงานบริการ ในรุ่นเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ต่อธุรกิจ ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ชั้นในและชั้นนอกกรุงเทพมหานคร =FACTORS INFLUENCEING EMPLOYEE ENGAGEMENT OF SERVICE STAFF IN GENERATION Y IN A CHINESE RESTAURANT IN BANGKOK METROPOLITAN AREA.
Authors: เสาวนิต สกุลศรีประเสริฐ
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
พนักงาน
เจเนอเรชั่นวาย
ความผูกพันในองค์กร
Issue Date: 27-Aug-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อความผูกพันส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานบริการในรุ่นเจเนอเรชั่นวายต่อธุรกิจร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ชั่นในและชั้นนอกกรุงเทพมหานคร จำนวน 46 คน ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามโดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก โดยทำการแจกแจงข้อมูลด้วยการหาค่า ร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีความสำคัญที่ทำให้พนักงานบริการในรุ่นเจเนอเรชั่นวายต่อธุรกิจร้านอาหารเกิดความผูกพันกับองค์กร จากทั้ง 7 ด้าน ด้านที่มีความความสำคัญที่สุด คือ ด้านเงินเดือนและสวัสดิการ ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 5.89 และรองลงมาคือ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน และความมั่นคงและโอกาสก้าวหน้าในการทำงาน ตามลำดับที่ค่าเฉลี่ย 4.52 และ 4.30 และปัจจัยอีก 4 ด้านอันดับต่อไป คือ คุณภาพชีวิต, ลักษณะงาน, ความเป็นผู้นำของผู้บังคับบัญชา และอันดับสุดท้ายคือ วัตถุประสงค์และวัฒนธรรมขององค์กร ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2.50
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3087
Other Identifiers: TP HOM.004 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.004 2562.pdf969.4 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.