Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3087
Title: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อความผูกพันของพนักงานบริการ ในรุ่นเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ต่อธุรกิจ ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ชั้นในและชั้นนอกกรุงเทพมหานคร =FACTORS INFLUENCEING EMPLOYEE ENGAGEMENT OF SERVICE STAFF IN GENERATION Y IN A CHINESE RESTAURANT IN BANGKOK METROPOLITAN AREA. |
Authors: | เสาวนิต สกุลศรีประเสริฐ |
Keywords: | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร พนักงาน เจเนอเรชั่นวาย ความผูกพันในองค์กร |
Issue Date: | 27-Aug-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อความผูกพันส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานบริการในรุ่นเจเนอเรชั่นวายต่อธุรกิจร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ชั่นในและชั้นนอกกรุงเทพมหานคร จำนวน 46 คน ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามโดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก โดยทำการแจกแจงข้อมูลด้วยการหาค่า ร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีความสำคัญที่ทำให้พนักงานบริการในรุ่นเจเนอเรชั่นวายต่อธุรกิจร้านอาหารเกิดความผูกพันกับองค์กร จากทั้ง 7 ด้าน ด้านที่มีความความสำคัญที่สุด คือ ด้านเงินเดือนและสวัสดิการ ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 5.89 และรองลงมาคือ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน และความมั่นคงและโอกาสก้าวหน้าในการทำงาน ตามลำดับที่ค่าเฉลี่ย 4.52 และ 4.30 และปัจจัยอีก 4 ด้านอันดับต่อไป คือ คุณภาพชีวิต, ลักษณะงาน, ความเป็นผู้นำของผู้บังคับบัญชา และอันดับสุดท้ายคือ วัตถุประสงค์และวัฒนธรรมขององค์กร ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2.50 |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3087 |
Other Identifiers: | TP HOM.004 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.004 2562.pdf | 969.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.