Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3106
Title: การศึกษาสาเหตุและผลลัพธ์ของพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องสำอางด้วยการทบทวนผ่านบิวตี้บล็อกเกอร์ =THE STUDY OF CAUSES AND RESULTS OF CONSUMERS PURCHASING COSMETICS THROUGH BEAUTY BLOGGER’S REVIEW.
Authors: ธัญภัส จันจาตุรนต์รัศมี
Keywords: การจัดการธุรกิจ
เครื่องสำอาง
บิวตี้บล็อกเกอร์
Issue Date: 27-Aug-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสาเหตุและผลลัพธ์ของพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องสำอางด้วยการทบทวนผ่านบิวตี้บล็อกเกอร์ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยมีประสบการณ์ซื้อเครื่องสำอางและทดลองใช้เครื่องสำอางตามบิวตี้บล็อกเกอร์มาแล้ว จำนวน 30 คน คำถามที่ใช้เป็นลักษณะคำถามปลายเปิด แล้ววิเคราะห์ข้อมูลโดยการตีความจากข้อมูลที่เก็บได้ ระยะเวลาในการศึกษาระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน 2562 ผลการศึกษาพบว่า บิวตี้บล็อกเกอร์มีอิทธิพลและความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภคอย่างมาก สามารถชักชวนให้ผู้ที่ติดตาม ชื่นชอบบิวตี้บล็อกเกอร์นั้นซื้อเครื่องสำอางตามได้ในทันที และหากผู้บริโภคมีความสนใจเครื่องสำอางชนิดนั้นเป็นทุนเดิมและได้มารับข้อมูลจากบิวตี้บล็อกเกอร์ในเชิงบวกต่อเครื่องสำอางชนิดนั้น จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อตามได้ทันที
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3106
Other Identifiers: TP BM.036 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.036 2562.pdf1.98 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.