Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3111
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผัก-ผลไม้ คั้นสด 100% ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล=FACTORS AFFECTING CONSUMER DECISION MAKING ON PURCHASING 100% FRUIT AND VEGETABLE JUICE IN BANGKOK AND METROPOLITAN AREA.
Authors: ธนพรพรรณ พลคีรีย์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
น้ำผักและผลไม้
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Issue Date: 27-Aug-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: ปัจจุบันผู้คนต่างหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์อย่างประเภทผักและผลไม้ซึ่งเป็นแหล่งของสารอาหารสำคัญ ๆ ที่จำเป็นต้องได้รับทุกวัน อย่างวิตามินและแร่ธาตุ หากเราได้รับไม่เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวัน อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ซึ่งน้ำผัก-ผลไม้ คั้นสด 100% จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้บริโภค งานวิจัยครั้งนี้ต้องการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อนํ้าผัก-ผลไม้ คั้นสด 100% ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผู้วิจัยได้ทำการเก็บตัวอย่างทั้งหมด 400 คน โดยใช้วิธีวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ และค่าร้อยละ และวิธีวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 286 คน อายุระหว่าง 21 – 30 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี โดยมีรายได้เฉลี่ย 20,001 – 30,000 บาทต่อเดือน ส่วนประสมทางการตลาดพบว่าด้านผลิตภัณฑ์พบว่ารสชาติดื่มได้ง่ายมี ผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ด้านราคามีราคาเหมาะสมต่อคุณค่าทางโภชนาการและคุณประโยชน์ที่ได้รับ ด้านการจัดจำหน่ายผู้บริโภคส่วนใหญ่เห็นด้วยมากที่สุดที่มีความสะดวกในการหาซื้อสินค้า และด้านการส่งเสริมการตลาดพบว่าผู้บริโภคเห็นด้วยมากที่มีการโฆษณาผ่านสื่อ Social Media
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3111
Other Identifiers: TP BM.041 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.041 2562.pdf528.75 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.