Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3111
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผัก-ผลไม้ คั้นสด 100% ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล=FACTORS AFFECTING CONSUMER DECISION MAKING ON PURCHASING 100% FRUIT AND VEGETABLE JUICE IN BANGKOK AND METROPOLITAN AREA. |
Authors: | ธนพรพรรณ พลคีรีย์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ น้ำผักและผลไม้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Issue Date: | 27-Aug-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | ปัจจุบันผู้คนต่างหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์อย่างประเภทผักและผลไม้ซึ่งเป็นแหล่งของสารอาหารสำคัญ ๆ ที่จำเป็นต้องได้รับทุกวัน อย่างวิตามินและแร่ธาตุ หากเราได้รับไม่เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวัน อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ซึ่งน้ำผัก-ผลไม้ คั้นสด 100% จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้บริโภค งานวิจัยครั้งนี้ต้องการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อนํ้าผัก-ผลไม้ คั้นสด 100% ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผู้วิจัยได้ทำการเก็บตัวอย่างทั้งหมด 400 คน โดยใช้วิธีวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ และค่าร้อยละ และวิธีวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 286 คน อายุระหว่าง 21 – 30 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี โดยมีรายได้เฉลี่ย 20,001 – 30,000 บาทต่อเดือน ส่วนประสมทางการตลาดพบว่าด้านผลิตภัณฑ์พบว่ารสชาติดื่มได้ง่ายมี ผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ด้านราคามีราคาเหมาะสมต่อคุณค่าทางโภชนาการและคุณประโยชน์ที่ได้รับ ด้านการจัดจำหน่ายผู้บริโภคส่วนใหญ่เห็นด้วยมากที่สุดที่มีความสะดวกในการหาซื้อสินค้า และด้านการส่งเสริมการตลาดพบว่าผู้บริโภคเห็นด้วยมากที่มีการโฆษณาผ่านสื่อ Social Media |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3111 |
Other Identifiers: | TP BM.041 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.041 2562.pdf | 528.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.