Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3119
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาคารพาณิชย์ของโครงการแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล =The marketing mix factors that affect buying decision process of shop house in Bangkok metropolitan region. |
Authors: | เมธัส ถิระจิตมั่น |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ กรุงเทพมหานคร ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจ อาคารพาณิชย์ |
Issue Date: | 21-Feb-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาคารพาณิชย์ ด้านการค้นหาข้อมูล และด้านการประเมินทางเลือกก่อนการตัดสินใจซื้อของโครงการแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยผู้วิจัยได้เก็บข้อมูลจากแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าของโครงการ จำนวน 163 ชุด จากนั้น นำข้อมูลจากแบบสอบถามมาวิเคราะห์ โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติเพื่อหาข้อสรุปของงานวิจัยครั้งนี้ ผลการวิจัยเชิงปริมาณ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก ซึ่งสามารถเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ 1) ด้านผลิตภัณฑ์ 2) ด้านราคา 3) ด้านส่งเสริมการตลาด 4) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้านนั้น ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ ทั้งด้านการค้นหาข้อมูล และด้านการประเมินทางเลือกก่อนการตัดสินใจซื้อ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3119 |
Other Identifiers: | TP BM.050 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.050 2561.pdf | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.