Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3144
Title: กลยุทธ์การจัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Product Portfolio Management: PPM) กรณีศึกษาของสินค้าแฟชั่น ที่มีตราสินค้า (Brand) และวางขายในร้านมัลติแบรนด์ (Multi-brand Store) =PRODUCT PORTFOLIO MANAGEMENT (PPM): CASE STUDY OF FASHION GOODS THAT HAS A BRAND AND SALES IN MULTI-BRAND STORE.
Authors: พรลภัส ตั้งสุพพัตกุล
Keywords: ตราสินค้า
สินค้าแฟชั่น
Brand
Multi-Brand store
การจัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์
ร้านมัลติแบรนด์
Product Portfolio Management
PPM
Fashion Goods
Issue Date: 9-Oct-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การค้นคว้าแบบอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพื่อศึกษากลยุทธ์การจัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Product Portfolio Management: PPM) ของสินค้าแฟชั่นต่างๆ จาก 6 ตราสินค้า (Brand) ได้แก่ CRAYON, mini.m, Seoulgood, dbSelected, Rabbit Star และ Vissy ซึ่งได้นำสินค้าไปวางขายในร้านมัลติแบรนด์ (Multi-Brand Store) ที่มีชื่อเสียง เช่น SOS (Sense of Style), Sense by SOS, Matchbox และ CAMP BKK โดยศึกษาด้วยการสัมภาษณ์กับกลุ่มตัวอย่างต่างๆ การวิจัยในครั้งนี้ผู้วิจัยเลือกใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เป็น งานวิจัยเชิงกรณีศึกษา (Case Study Research) ในเรื่องของ ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกจัดจำหน่ายผ่านร้านมัลติแบรนด์ (Multi-Brand Store) กลยุทธ์ด้านความกว้างของสายผลิตภัณฑ์ (Product Breadth) แบ่งเป็น การแบ่งกลุ่มของสินค้าแฟชั่น และ การแบ่งกลุ่มสินค้าพิเศษที่ออกมาเป็นจำนวนจำกัด (Limited) และ กลยุทธ์ด้านความลึกของสายผลิตภัณฑ์ (Product Depth) โดยแบ่งเป็น การจำแนกสินค้าโดยสไตล์ (Style) การจำแนกสินค้าโดยสี (Color) และ การจำแนกสินค้าโดยขนาด (Size)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3144
Other Identifiers: TP MM.056 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.056 2561.pdf4.66 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.