Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3149
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorพัสตร์รดา พุ่มอ่ำ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:27:26Z-
dc.date.available2021-03-23T10:27:26Z-
dc.date.issued2019-10-09-
dc.identifierTP MM.007 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3149-
dc.description.abstractเนื่องจากปัจจุบันมีสายการบินเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นสายการบินในประเทศไทยหรือสายการบินต่างประเทศที่เปิดบริการให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างความต้องการซึ่งถือได้ว่าธุรกิจสายการบินเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันที่สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านราคา หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ แต่สิ่งที่สำคัญในการที่จะชนะคู่แข่งที่มีมากมายในธุรกิจนี้คือการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสายการบินที่จะต้องสร้างภาพลักษณ์ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่งและเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากสายการบินอื่นเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการและเพื่อศึกษาบุคลิกภาพของสายการบินหลักในประเทศไทย ได้แก่ สายการบินไทย สายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินนกแอร์ ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการของผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มตัวอย่างคือตัวแทนของกลุ่มผู้โดยสารคนไทยที่เคยใช้บริการสายการบินไทย สายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินนกแอร์ทั้งเส้นทางภายในประเทศและต่างประเทศ และมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่มีความสามารถในการตัดสินใจซื้อบัตรโดยสารได้ โดยมีวิธีการเก็บข้อมูลจากการทำแบบสอบถาม (Questionnaire) และเก็บรวบรวมข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง จากนั้นนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์เพื่อเป็นรูปแบบกลยุทธ์ทางการตลาดให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและพัฒนา ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยทางด้านการตลาดที่มีความสำคัญต่อการเลือกใช้บริการของแต่ละ สายการบินคือปัจจัยในด้านช่องทางการจำหน่าย และผลการวิจัยทางด้านภาพลักษณ์ของ พบว่าสายการบินไทยเป็นสายการบินที่มีภาพลักษณ์ด้านความจริงใจมากที่สุด สายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีภาพลักษณ์ความแข็งแรงมากที่สุด สายการบินนกแอร์เป็นสายการบินที่มีภาพลักษณ์ความจริงใจมากที่สุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectสายการบิน-
dc.subjectภาพลักษณ์องค์กร-
dc.subjectภาพลักา-
dc.subjectกรณีศึกษา-
dc.titleปัจจัยด้านการให้บริการและบุคลิกภาพของแบรนด์ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสายการบิน กรณีศึกษาสายการบิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินนกแอร์ =SERVICE FACTORS AND BRAND PERSONALITY THAT EFFECT THE SELECTION OF AIRLINES SERVICES CASE STUDY OF THAI AIRWAYS, THAI AIRASIA AND NOK AIR.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.007 2562.pdf719.34 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.