Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3149
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | พัสตร์รดา พุ่มอ่ำ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:27:26Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:27:26Z | - |
dc.date.issued | 2019-10-09 | - |
dc.identifier | TP MM.007 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3149 | - |
dc.description.abstract | เนื่องจากปัจจุบันมีสายการบินเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นสายการบินในประเทศไทยหรือสายการบินต่างประเทศที่เปิดบริการให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างความต้องการซึ่งถือได้ว่าธุรกิจสายการบินเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันที่สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านราคา หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ แต่สิ่งที่สำคัญในการที่จะชนะคู่แข่งที่มีมากมายในธุรกิจนี้คือการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสายการบินที่จะต้องสร้างภาพลักษณ์ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่งและเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากสายการบินอื่นเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการและเพื่อศึกษาบุคลิกภาพของสายการบินหลักในประเทศไทย ได้แก่ สายการบินไทย สายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินนกแอร์ ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการของผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มตัวอย่างคือตัวแทนของกลุ่มผู้โดยสารคนไทยที่เคยใช้บริการสายการบินไทย สายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินนกแอร์ทั้งเส้นทางภายในประเทศและต่างประเทศ และมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่มีความสามารถในการตัดสินใจซื้อบัตรโดยสารได้ โดยมีวิธีการเก็บข้อมูลจากการทำแบบสอบถาม (Questionnaire) และเก็บรวบรวมข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง จากนั้นนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์เพื่อเป็นรูปแบบกลยุทธ์ทางการตลาดให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและพัฒนา ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยทางด้านการตลาดที่มีความสำคัญต่อการเลือกใช้บริการของแต่ละ สายการบินคือปัจจัยในด้านช่องทางการจำหน่าย และผลการวิจัยทางด้านภาพลักษณ์ของ พบว่าสายการบินไทยเป็นสายการบินที่มีภาพลักษณ์ด้านความจริงใจมากที่สุด สายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีภาพลักษณ์ความแข็งแรงมากที่สุด สายการบินนกแอร์เป็นสายการบินที่มีภาพลักษณ์ความจริงใจมากที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | สายการบิน | - |
dc.subject | ภาพลักษณ์องค์กร | - |
dc.subject | ภาพลักา | - |
dc.subject | กรณีศึกษา | - |
dc.title | ปัจจัยด้านการให้บริการและบุคลิกภาพของแบรนด์ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสายการบิน กรณีศึกษาสายการบิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินนกแอร์ =SERVICE FACTORS AND BRAND PERSONALITY THAT EFFECT THE SELECTION OF AIRLINES SERVICES CASE STUDY OF THAI AIRWAYS, THAI AIRASIA AND NOK AIR. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.007 2562.pdf | 719.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.