Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3160
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorศวิตา เกตุนาค-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:27:35Z-
dc.date.available2021-03-23T10:27:35Z-
dc.date.issued2019-10-09-
dc.identifierTP MM.019 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3160-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแรงจูงใจเชิงจิตวิทยาในการท่องเที่ยวสวนสัตว์ เพื่อนำไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดให้กับสวนสัตว์แห่งใหม่ที่จะทำให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น เนื่องจากว่าปัจจุบันสวนสัตว์ในประเทศไทยไม่ได้รัยความนิยมเหมือนเช่นเคย เพราะมีสถานที่ทดแทนเพิ่มมากขึ้น ผู้คนเลยหันมาท่องเที่ยวสวนสัตว์น้อยลง โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 40 คน ซึ่งมีความต่างเพศ ช่วงอายุ และสถานภาพ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน พ.ศ. 2562 ผลการวิจัยพบว่าแรงจูงใจเชิงจิตวิทยาในการท่องเที่ยวสวนสัตว์มี 4 แบบ คือ Adventure Visiting, Social Visiting, Recreation Visiting และ Signature Visiting ซึ่งมีความสอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้าที่มีการศึกษาในชนิดของแรงจูงใจในหลายๆงานวิจัยในต่างประเทศ อย่างไรก็ตามในแง่ของลำดับความสำคัญ นักท่องเที่ยวจะให้ความสำคัญกับ Social Visiting มากที่สุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectจิตวิทยา-
dc.subjectพฤติกรรม-
dc.subjectการท่องเที่ยว-
dc.subjectสวนสัตว์-
dc.titleแรงจูงใจเชิงจิตวิทยาในการท่องเที่ยวสวนสัตว์ = PSYCHOLOGICAL MOTIVATIONS OF ZOO VISITORS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.019 2562.pdf304.53 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.