Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3160
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ศวิตา เกตุนาค | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:27:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:27:35Z | - |
dc.date.issued | 2019-10-09 | - |
dc.identifier | TP MM.019 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3160 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแรงจูงใจเชิงจิตวิทยาในการท่องเที่ยวสวนสัตว์ เพื่อนำไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดให้กับสวนสัตว์แห่งใหม่ที่จะทำให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น เนื่องจากว่าปัจจุบันสวนสัตว์ในประเทศไทยไม่ได้รัยความนิยมเหมือนเช่นเคย เพราะมีสถานที่ทดแทนเพิ่มมากขึ้น ผู้คนเลยหันมาท่องเที่ยวสวนสัตว์น้อยลง โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 40 คน ซึ่งมีความต่างเพศ ช่วงอายุ และสถานภาพ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน พ.ศ. 2562 ผลการวิจัยพบว่าแรงจูงใจเชิงจิตวิทยาในการท่องเที่ยวสวนสัตว์มี 4 แบบ คือ Adventure Visiting, Social Visiting, Recreation Visiting และ Signature Visiting ซึ่งมีความสอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้าที่มีการศึกษาในชนิดของแรงจูงใจในหลายๆงานวิจัยในต่างประเทศ อย่างไรก็ตามในแง่ของลำดับความสำคัญ นักท่องเที่ยวจะให้ความสำคัญกับ Social Visiting มากที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | จิตวิทยา | - |
dc.subject | พฤติกรรม | - |
dc.subject | การท่องเที่ยว | - |
dc.subject | สวนสัตว์ | - |
dc.title | แรงจูงใจเชิงจิตวิทยาในการท่องเที่ยวสวนสัตว์ = PSYCHOLOGICAL MOTIVATIONS OF ZOO VISITORS. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.019 2562.pdf | 304.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.