Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3161
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorมิรันตี น้อยวงษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:27:35Z-
dc.date.available2021-03-23T10:27:35Z-
dc.date.issued2019-10-09-
dc.identifierTP MM.057 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3161-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา Customer Journey ในการค้นหาและสมัครเรียนกวดวิชาออนไลน์ ของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนระดับมัธยมปลายที่เคยหรือกำลังเรียนกวดวิชาออนไลน์ไม่เกินกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 30 คน โดยวิธีการเก็บข้อมูลในครั้งนี้ใช้เครื่องมือการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) แบบตัวต่อตัวโดยการวิจัยนี้เป็นการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured interview) นำข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์มาวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า Customer Journey ของกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมปลาย คือการรับรู้ในตัวสถาบันกวดวิชาออนไลน์มาจากคนรู้จักแนะนำ เมื่อเกิดการรับรู้แล้วจึงไปหาข้อมูลต่อโดยการค้นหาในกูเกิลโดยค้นหาชื่อสถาบันที่ได้รับรู้มา และค้นหาต่อไปยังเด็กดีดอทคอม และพันทิพดอทคอม เมื่อทำการหาข้อมูลแล้วมีการนำข้อมูลด้านราคามาเปรียบเทียบ และคุณสมบัติด้านคาที่ถูกที่สุดเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อ เมื่อถึงขั้นตอนการชำระเงินจะไปจ่ายที่ธนาคาร ไม่ได้ให้ความสำคัญกับช่องทางการชำระเงินมีความพึงพอใจการเรียนออนไลน์เพราะประหยัดเวลาเดินทาง และไม่พอใจที่ไม่มีอาจารย์ให้คอยสอบถามเมื่อมีข้อสงสัย และจะกลับไปสมัครเรียนออนไลน์อีกหากต้องการเรียนกวดวิชา พร้อมกับบอกต่อคนรู้จักให้เรียนกวดวิชาออนไลน์ด้วย เพราะสะดวก และสามารถเรียนเมื่อไหร่ก็ได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectcustomer journey-
dc.subjectกวดวิชาออนไลน์-
dc.subjectมัธยมปลาย-
dc.titleCustomer Journey ในการค้นหาและสมัครเรียนกวดวิชาออนไลน์ของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายในเขตกรุงเทพมหานคร = CUSTOMER JOURNEY OF HIGH SCHOOL STUDENT IN SEARCHING AND APPLYING FOR ONLINE INSTITUTE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.057 2561.pdf2.07 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.