Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3161Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
| dc.contributor.author | มิรันตี น้อยวงษ์ | - |
| dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:27:35Z | - |
| dc.date.available | 2021-03-23T10:27:35Z | - |
| dc.date.issued | 2019-10-09 | - |
| dc.identifier | TP MM.057 2561 | - |
| dc.identifier.citation | 2561 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3161 | - |
| dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา Customer Journey ในการค้นหาและสมัครเรียนกวดวิชาออนไลน์ ของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนระดับมัธยมปลายที่เคยหรือกำลังเรียนกวดวิชาออนไลน์ไม่เกินกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 30 คน โดยวิธีการเก็บข้อมูลในครั้งนี้ใช้เครื่องมือการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) แบบตัวต่อตัวโดยการวิจัยนี้เป็นการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured interview) นำข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์มาวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า Customer Journey ของกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมปลาย คือการรับรู้ในตัวสถาบันกวดวิชาออนไลน์มาจากคนรู้จักแนะนำ เมื่อเกิดการรับรู้แล้วจึงไปหาข้อมูลต่อโดยการค้นหาในกูเกิลโดยค้นหาชื่อสถาบันที่ได้รับรู้มา และค้นหาต่อไปยังเด็กดีดอทคอม และพันทิพดอทคอม เมื่อทำการหาข้อมูลแล้วมีการนำข้อมูลด้านราคามาเปรียบเทียบ และคุณสมบัติด้านคาที่ถูกที่สุดเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อ เมื่อถึงขั้นตอนการชำระเงินจะไปจ่ายที่ธนาคาร ไม่ได้ให้ความสำคัญกับช่องทางการชำระเงินมีความพึงพอใจการเรียนออนไลน์เพราะประหยัดเวลาเดินทาง และไม่พอใจที่ไม่มีอาจารย์ให้คอยสอบถามเมื่อมีข้อสงสัย และจะกลับไปสมัครเรียนออนไลน์อีกหากต้องการเรียนกวดวิชา พร้อมกับบอกต่อคนรู้จักให้เรียนกวดวิชาออนไลน์ด้วย เพราะสะดวก และสามารถเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ | - |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
| dc.subject | customer journey | - |
| dc.subject | กวดวิชาออนไลน์ | - |
| dc.subject | มัธยมปลาย | - |
| dc.title | Customer Journey ในการค้นหาและสมัครเรียนกวดวิชาออนไลน์ของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายในเขตกรุงเทพมหานคร = CUSTOMER JOURNEY OF HIGH SCHOOL STUDENT IN SEARCHING AND APPLYING FOR ONLINE INSTITUTE. | - |
| dc.type | Thematic Paper | - |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.057 2561.pdf | 2.07 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
