Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3161
Title: | Customer Journey ในการค้นหาและสมัครเรียนกวดวิชาออนไลน์ของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายในเขตกรุงเทพมหานคร = CUSTOMER JOURNEY OF HIGH SCHOOL STUDENT IN SEARCHING AND APPLYING FOR ONLINE INSTITUTE. |
Authors: | มิรันตี น้อยวงษ์ |
Keywords: | customer journey กวดวิชาออนไลน์ มัธยมปลาย |
Issue Date: | 9-Oct-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา Customer Journey ในการค้นหาและสมัครเรียนกวดวิชาออนไลน์ ของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนระดับมัธยมปลายที่เคยหรือกำลังเรียนกวดวิชาออนไลน์ไม่เกินกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 30 คน โดยวิธีการเก็บข้อมูลในครั้งนี้ใช้เครื่องมือการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) แบบตัวต่อตัวโดยการวิจัยนี้เป็นการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured interview) นำข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์มาวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า Customer Journey ของกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมปลาย คือการรับรู้ในตัวสถาบันกวดวิชาออนไลน์มาจากคนรู้จักแนะนำ เมื่อเกิดการรับรู้แล้วจึงไปหาข้อมูลต่อโดยการค้นหาในกูเกิลโดยค้นหาชื่อสถาบันที่ได้รับรู้มา และค้นหาต่อไปยังเด็กดีดอทคอม และพันทิพดอทคอม เมื่อทำการหาข้อมูลแล้วมีการนำข้อมูลด้านราคามาเปรียบเทียบ และคุณสมบัติด้านคาที่ถูกที่สุดเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อ เมื่อถึงขั้นตอนการชำระเงินจะไปจ่ายที่ธนาคาร ไม่ได้ให้ความสำคัญกับช่องทางการชำระเงินมีความพึงพอใจการเรียนออนไลน์เพราะประหยัดเวลาเดินทาง และไม่พอใจที่ไม่มีอาจารย์ให้คอยสอบถามเมื่อมีข้อสงสัย และจะกลับไปสมัครเรียนออนไลน์อีกหากต้องการเรียนกวดวิชา พร้อมกับบอกต่อคนรู้จักให้เรียนกวดวิชาออนไลน์ด้วย เพราะสะดวก และสามารถเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3161 |
Other Identifiers: | TP MM.057 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.057 2561.pdf | 2.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.