Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3175
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =MARKETING FACTORS THAT INFLUENCE THE DECISION MAKING TO USE BTS SKYTRAIN OF PEOPLE IN BANGKOK METROPOLITAN REGION.
Authors: ศิริชัย ศรีความเจริญ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การตลาด
การขนส่ง
รถไฟฟ้า
ส่วนประสมทางการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 24-Feb-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการทางการตลาดของรถไฟฟ้าบีทีเอส มากไปกว่านั้นยังเป็นประโยชน์ต่อการจัดทำนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรต่อไป งานวิจัยนี้มีกลุ่มประชากร 1,097 คน โดยเป็นผู้ที่ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นประจำ ซึ่งกรอบงานวิจัยโดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อ ทฤษฎีแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภค และส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ ผลลัพธ์จากงานวิจัยโดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ(Multiple Regression) พบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ (Physical Evidence)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3175
Other Identifiers: TP BM.055 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.055 2561.pdf3.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.