Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3175
Title: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =MARKETING FACTORS THAT INFLUENCE THE DECISION MAKING TO USE BTS SKYTRAIN OF PEOPLE IN BANGKOK METROPOLITAN REGION. |
Authors: | ศิริชัย ศรีความเจริญ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ การตลาด การขนส่ง รถไฟฟ้า ส่วนประสมทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค |
Issue Date: | 24-Feb-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการทางการตลาดของรถไฟฟ้าบีทีเอส มากไปกว่านั้นยังเป็นประโยชน์ต่อการจัดทำนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรต่อไป งานวิจัยนี้มีกลุ่มประชากร 1,097 คน โดยเป็นผู้ที่ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นประจำ ซึ่งกรอบงานวิจัยโดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อ ทฤษฎีแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภค และส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ ผลลัพธ์จากงานวิจัยโดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ(Multiple Regression) พบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ (Physical Evidence) |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3175 |
Other Identifiers: | TP BM.055 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.055 2561.pdf | 3.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.