Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3201
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorศศิพัชญ์ ธำรงจิระพันธ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:10Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:10Z-
dc.date.issued2020-01-17-
dc.identifierTP MS.038 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3201-
dc.description.abstractการรับรู้คุณค่าของลูกค้าเป็นหนึ่งในแนวคิดทางการตลาดที่หลายบริษัทเลือกใช้เพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน บริษัทต่างต้องการข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าเพื่อที่จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและบริการพิเศษสำหรับลูกค้าของพวกเขาได้มากที่สุด การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การรับรู้คุณค่าของลูกค้าในกลุ่มประชากรที่แตกต่างกันในตลาดประกันสุขภาพของประเทศไทย และเพื่อหาความแตกต่างในการให้ค่าของแต่ละปัจจัยที่มีต่อการรับรู้คุณค่าของลูกค้าในมิติต่าง ๆ ผลการวิจัยนี้จะช่วยนำไปสร้างกลยุทธ์ด้วยแนวคิดของการรับรู้ของลูกค้าในตลาดประกันสุขภาพสำหรับแต่ละกลุ่มประชากรที่แตกต่างกัน จากผลงานวิจัยพบว่าตัวแปรเรื่องการรับรู้คุณค่าของลูกค้าทั้ง 4 มิติและ 17 ปัจจัย มีความสำคัญอยู่ที่ระดับมาก และพบความแตกต่างกันในแต่ละลักษณะประชากร และโดยพบความแตกต่างของการรับรู้คุณค่าของลูกค้าในปัจจัยด้าน รายได้ การศึกษาและอาชีพ นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจัยการรับรู้คุณค่าของลูกค้าส่วนใหญ่ไม่มีความสัมพันธ์กับจำนวนกรมธรรม์ ยกเว้นปัจจัยด้านบริษัทประกันมีชื่อเสียงในด้านดี กรมธรรม์มีความเรียบง่ายเข้าใจง่าย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectประชากรศาสตร์-
dc.subjectประกันสุขภาพ-
dc.subjectการรับรู้คุณค่าของลูกค้า-
dc.titleการศึกษาความแตกต่างของลักษณะประชากรและการรับรู้คุณค่าของลูกค้าในตลาดประกันสุขภาพไทย =DEMOGRAPHIC DIFFERENCES AND CUSTOMER PERCEIVED VALUE IN THAILAND HEALTH INSURANCE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.038 2562.pdf2.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.