Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3234
Title: แรงจูงใจที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์แบรนด์ Pomelo =BUYING MOTIVATION ON ONLINE CHANNEL OF POMELO BRAND.
Authors: ไพลิน เกริกพิทยา
Keywords: แรงจูงใจ
ตัดสินใจซื้อ
ร้านค้าออนไลน์
Pomelo
Issue Date: 20-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเรื่องของ แรงจูงใจที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์แบรนด์ Pomelo โดยแบ่งปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจ 8 ด้านประกอบด้วย ด้านความหลากหลายของสินค้า (Selection), ด้านความน่าสนใจของแฟชั่น (Fashion Interest), ด้านความพึงพอใจทางอารมณ์ (Gratification), ด้านราคา (Cost Saving), ด้านรูปแบบการใช้งานในช่องทางออนไลน์ (Website Fashion Functions), ด้านความสะดวก (Convenience), ด้านความเป็นส่วนตัว (Privacy), ด้านโปรโมชั่น (Promotion) ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้ จะทำการเก็บข้อมูล จากการตอบแบบสอบถาม (Questionnaires) ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถาม จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์ Pomelo โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ หลังจากนั้น จะวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลแบบพรรณนา และการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติได้แก่ การแจกแจงค่าความถี่ ค่าร้อยละ และการวิเคราะห์การถดถอย (Regression Analysis) ที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการตั้งสินใจซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์แบรนด์ Pomelo เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อแรงจูงใจในการตั้งใจซื้อสินค้า เพื่อจะสามารถนำไปประยุกต์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ได้อย่างแท้จริง และสามารถวางแผนเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3234
Other Identifiers: TP MM.022 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.022 2562.pdf847.9 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.