Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3234
Title: | แรงจูงใจที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์แบรนด์ Pomelo =BUYING MOTIVATION ON ONLINE CHANNEL OF POMELO BRAND. |
Authors: | ไพลิน เกริกพิทยา |
Keywords: | แรงจูงใจ ตัดสินใจซื้อ ร้านค้าออนไลน์ Pomelo |
Issue Date: | 20-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเรื่องของ แรงจูงใจที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์แบรนด์ Pomelo โดยแบ่งปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจ 8 ด้านประกอบด้วย ด้านความหลากหลายของสินค้า (Selection), ด้านความน่าสนใจของแฟชั่น (Fashion Interest), ด้านความพึงพอใจทางอารมณ์ (Gratification), ด้านราคา (Cost Saving), ด้านรูปแบบการใช้งานในช่องทางออนไลน์ (Website Fashion Functions), ด้านความสะดวก (Convenience), ด้านความเป็นส่วนตัว (Privacy), ด้านโปรโมชั่น (Promotion) ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้ จะทำการเก็บข้อมูล จากการตอบแบบสอบถาม (Questionnaires) ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถาม จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์ Pomelo โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ หลังจากนั้น จะวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลแบบพรรณนา และการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติได้แก่ การแจกแจงค่าความถี่ ค่าร้อยละ และการวิเคราะห์การถดถอย (Regression Analysis) ที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการตั้งสินใจซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์แบรนด์ Pomelo เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อแรงจูงใจในการตั้งใจซื้อสินค้า เพื่อจะสามารถนำไปประยุกต์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ได้อย่างแท้จริง และสามารถวางแผนเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3234 |
Other Identifiers: | TP MM.022 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.022 2562.pdf | 847.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.