Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3242
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorณัฐณิชา วัดเขียว-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:50Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:50Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM. 029 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3242-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษารูปแบบการนำเสนอเนื้อหาด้านอาหารคลีนผ่านแอพลิเคชันอินสตาแกรม การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยผู้วิจัยได้พิจารณาเลือกกลุ่มตัวอย่างผู้เขียนบล็อค (Blogger) จำนวน 8 ท่าน จากเกณฑ์การคัดเลือก โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้วิจัยเก็บข้อมูลคอนเทนต์ (Content) จากโพสต์ แล้วนำมาบันทึกลงตาราง (Coding Sheet) และทำการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) เพื่อนำมาแยกกำหนดรูปแบบของการนำเสนอเนื้อหา ผลงานวิจัยพบว่า รูปแบบการนำเสนอเนื้อหาด้านอาหารคลีนผ่านแอพลิเคชันอินสตาแกรม มีทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ รูปแบบเบสิค (Basic) รูปแบบออนท็อป (On Top) และรูปแบบฟลูออฟชัน (Full Option) โดยรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะกับอาหารคลีนบนแอพลิเคชันอินสตาแกรมมากที่สุดคือรูปแบบฟลูออฟชัน (Full Option) เพราะรูปแบบนี้ส่งผลให้คนสนใจโพสต์ ติดตาม มีการโต้ตอบ และสร้างความน่าสนใจให้แก่โพสต์มากขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectอินสตาแกรม-
dc.subjectอาหารคลีน-
dc.subjectรูปแบบการนำเสนอ-
dc.subjectผู้เขียนบล็อค-
dc.subjectผู้ติดตาม-
dc.titleการศึกษารูปแบบการนำเสนอเนื้อหาด้านอาหารคลีนผ่านแอพลิเคชั่นอินสตาแกรม =STUDY OF CLEAN FOOD PATTERN CONTENT MARKETING THROUGH INSTAGRAM.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM. 029 2562.pdf2.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.