Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3242
Title: | การศึกษารูปแบบการนำเสนอเนื้อหาด้านอาหารคลีนผ่านแอพลิเคชั่นอินสตาแกรม =STUDY OF CLEAN FOOD PATTERN CONTENT MARKETING THROUGH INSTAGRAM. |
Authors: | ณัฐณิชา วัดเขียว |
Keywords: | อินสตาแกรม อาหารคลีน รูปแบบการนำเสนอ ผู้เขียนบล็อค ผู้ติดตาม |
Issue Date: | 20-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษารูปแบบการนำเสนอเนื้อหาด้านอาหารคลีนผ่านแอพลิเคชันอินสตาแกรม การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยผู้วิจัยได้พิจารณาเลือกกลุ่มตัวอย่างผู้เขียนบล็อค (Blogger) จำนวน 8 ท่าน จากเกณฑ์การคัดเลือก โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้วิจัยเก็บข้อมูลคอนเทนต์ (Content) จากโพสต์ แล้วนำมาบันทึกลงตาราง (Coding Sheet) และทำการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) เพื่อนำมาแยกกำหนดรูปแบบของการนำเสนอเนื้อหา ผลงานวิจัยพบว่า รูปแบบการนำเสนอเนื้อหาด้านอาหารคลีนผ่านแอพลิเคชันอินสตาแกรม มีทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ รูปแบบเบสิค (Basic) รูปแบบออนท็อป (On Top) และรูปแบบฟลูออฟชัน (Full Option) โดยรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะกับอาหารคลีนบนแอพลิเคชันอินสตาแกรมมากที่สุดคือรูปแบบฟลูออฟชัน (Full Option) เพราะรูปแบบนี้ส่งผลให้คนสนใจโพสต์ ติดตาม มีการโต้ตอบ และสร้างความน่าสนใจให้แก่โพสต์มากขึ้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3242 |
Other Identifiers: | TP MM. 029 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM. 029 2562.pdf | 2.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.