Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3251
Title: | กรณีศึกษาปัจจัยที่ทำให้องค์กรอยู่อย่างยั่งยืนในธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพแบบองค์รวมตามแนวคิด Honeybee leadership =STUDY OF THE FACTORS THAT MAKE THE ORGANIZATION SUSTAINABLE IN MEDICAL CENTER SERVICE ACCORDING TO THE HONEYBEE LEADERSHIP CONCEPT |
Authors: | อมรเศรษฐ์ ปัญญาเวชมนตรี |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ องค์กรยั่งยืน บริการด้านสุขภาพ |
Issue Date: | 24-Feb-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจอยู่อย่างยั่งยืนในธุรกิจให้บริการ ด้านสุขภาพแบบองค์รวมโดยในกรอบแนวคิด Honeybee Leadership ทั้งหมด 23 ปัจจัยในการวัดผล ผ่านความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจของพนักงาน และนำข้อมูลที่ได้นำมาใช้ประโยชน์ทางธุรกิจในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากพนักงานที่ทำงานในธุรกิจการให้บริการด้านสุขภาพแบบครบวงจร และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยสถิติสหสัมพันธ์ (Correlations) จากผลการศึกษาพบว่า การดำเนินการในธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพแบบองค์รวมมีความสอดคล้องกับแนวคิด Honeybee Leadership โดยพบว่ามี 8 ปัจจัย ที่มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน คือ การวางแผนการดำเนินการขององค์กรไปในระยะยาว การมีหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาล ในองค์กร การให้คุณค่าของพนักงาน การแบ่งปันความรู้และรักษาขององค์กร วัฒนธรรมองค์กร การสร้างเครือข่ายในองค์กร คุณภาพของสินค้าและบริการขององค์ นวัตกรรมในองค์กร |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3251 |
Other Identifiers: | TP BM.065 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.065 2561.pdf | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.