Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3270
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorตฤณ ธนานุศักดิ์-
dc.contributor.authorอรรถพล กล้างาม-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:18Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:18Z-
dc.date.issued2019-05-14-
dc.identifierTP MS.045 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3270-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอุปสรรคของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยผ่านมุมมองของผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ และนำเสนอข้อเสนอเครื่องมือทางนโยบายภาครัฐและเอกชนที่สามารถสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า โดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกในกลุ่มผู้แทนจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ โตโยต้า อีซูซุ และฮอนด้า ผลการวิจัยสะท้อนให้เห็นว่าอุปสรรคของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยประกอบด้วย 6 อุปสรรคได้แก่ 1. อุปสรรคด้านนโยบายทั้งภาครัฐและบริษัทแม่ยังไม่ชัดเจน 2. อุปสรรคด้านพฤติกรรมผู้บริโภคที่ยังไม่เอื้อต่อการใช้รถยนต์ไฟฟ้า 3. อุปสรรคด้านเทคโนโลยีซึ่งศักยภาพรถและแบตเตอรี่ยังไม่เทียบเท่ารถยนต์สันดาป 4. อุปสรรคด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ยังไม่พร้อมและทั่วถึง 5. อุปสรรคด้านการสื่อสาร ข้อมูล กระแสที่ยังมีไม่มากนัก 6. อุปสรรคด้านการคาดการณ์ในอนาคตที่การเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่แน่นอน ซึ่งผู้วิจัยได้นำเสนอเครื่องมือทางนโยบายเพิ่มเติมจากมาตรการของภาครัฐที่มีอยู่แล้วครอบคลุมทั้ง 6 มาตรการ รวมถึงข้อเสนอแนะให้แก่ผู้สนใจที่จะศึกษาในประเด็นที่เกี่ยวข้องต่อไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectรถยนต์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า-
dc.titleการศึกษาอุปสรรคของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยผ่านมุมมองผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ =-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.045 2561.pdf2.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.