Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3306
Title: | แผนธุรกิจขนมขบเคี้ยวหนังปลาแซลมอนทอดกรอบ ตรา Praka |
Authors: | จักรพันธ์ วชิระเธียรชัย |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ ขนมขบเคี้ยว |
Issue Date: | 19-May-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | ในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปนิยมรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น จึงเกิดการค้นคว้าวิจัยของผู้วิจัยจึงพบความน่าสนใจของธุรกิจขนบขบเคี้ยว โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวหนังปลาแซลมอนทอดกรอบเพื่อสุขภาพที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอาหารและใส่ใจในสุขภาพได้ในปัจจุบันและอนาคต จากการศึกษา กำหนดกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่ม Snack Lover รับประทานขนมขบเคี้ยวเป็นประจำโดยปัจจัยด้านอื่นรองลองมา เมื่อวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในใจลูกค้า ผลิตภัณฑ์ PRAKA จะนำเสนอความสำคัญด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะเป็นถ้วยกระดาษ และมีข้อได้เปรียบ ในเรื่องของการใช้น้ำมันเพื่อสุขภาพ เพื่อลดปัญหาเรื่องสุขภาพเนื่องจากการบริโภคขนบขบเคี้ยวที่มีไขมันมากเกินไป PRAKA นำเสนอโมเดลธุรกิจในรูปแบบ B2C เป็นการจัดจำหน่ายช่องทางหลัก และรูปแบบ B2B เป็นแฟรนไชส์ในอนาคต มีช่องทางออนไลน์เพื่อทำกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์ ด้วยการจัดสรรแหล่งเงินทุนจำนวน 1,000,000 บาทของเจ้าของกิจการเองและหุ้นส่วน จะได้รับมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 378,856 บาท อัตราผลตอบแทน (IRR) ร้อยละ 36.8 และ ระยะเวลาคืนทุนโครงการ 2 ปี 5 เดือน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3306 |
Other Identifiers: | TP BM.079 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.079 2561.pdf | 2.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.