Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3317
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาสมุนไพรข้าวโพดและไหมข้าวโพดชนิดซอง บริษัท ชามัย เบอเวอเรจ จำกัด ภายใต้แบรนด์ "CHAMAI" =THE BUSINESS PLAN OF “CHAMAI” CORN AND CORN SILK HERBAL TEA.
Authors: ยวิษฐา วัฒนกูล
Keywords: การจัดการธุรกิจอาหาร
ไหมข้าวโพด
ชาสมุนไพร
ข้าวโพด
Issue Date: 21-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: บริษัท ชามัย เบอเวอเรจ จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหา ภาวะและโรคความดันโลหิตสูง ที่ต้องการลดการทานยาแพทย์แผนปัจจุบันโดยผลิตภัณฑ์แรกที่บริษัทพัฒนา คือ เครื่องดื่มชาสมุนไพรข้าวโพดและไหมข้าวโพดชนิดซอง ตรา CHAMAI ซึ่งบริษัทฯได้เล็งเห็นถึงเทรนด์ของอาหารเพื่อสุขภาพ ประกอบกับมูลค่าของตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผู้วิจัยจึงเห็นช่องทางในการพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสเพื่อสุขภาพขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวของผู้บริโภค บริษัทฯใช้เงินทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 1,500,000 บาท และในปีที่ 5 บริษัทฯจะสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 2,436,492.26 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 40.49% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 3 ปี 1 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 3 ปี 2 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3317
Other Identifiers: TP FB.033 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.033 2562.pdf160.85 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.