Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3317
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาสมุนไพรข้าวโพดและไหมข้าวโพดชนิดซอง บริษัท ชามัย เบอเวอเรจ จำกัด ภายใต้แบรนด์ "CHAMAI" =THE BUSINESS PLAN OF “CHAMAI” CORN AND CORN SILK HERBAL TEA. |
Authors: | ยวิษฐา วัฒนกูล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจอาหาร ไหมข้าวโพด ชาสมุนไพร ข้าวโพด |
Issue Date: | 21-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | บริษัท ชามัย เบอเวอเรจ จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหา ภาวะและโรคความดันโลหิตสูง ที่ต้องการลดการทานยาแพทย์แผนปัจจุบันโดยผลิตภัณฑ์แรกที่บริษัทพัฒนา คือ เครื่องดื่มชาสมุนไพรข้าวโพดและไหมข้าวโพดชนิดซอง ตรา CHAMAI ซึ่งบริษัทฯได้เล็งเห็นถึงเทรนด์ของอาหารเพื่อสุขภาพ ประกอบกับมูลค่าของตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผู้วิจัยจึงเห็นช่องทางในการพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสเพื่อสุขภาพขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวของผู้บริโภค บริษัทฯใช้เงินทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 1,500,000 บาท และในปีที่ 5 บริษัทฯจะสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 2,436,492.26 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 40.49% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 3 ปี 1 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 3 ปี 2 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3317 |
Other Identifiers: | TP FB.033 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.033 2562.pdf | 160.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.