Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3334
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorชัชชัย อาจสุโพธิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:46:52Z-
dc.date.available2021-03-23T10:46:52Z-
dc.date.issued2020-03-03-
dc.identifierTP BM.082 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3334-
dc.description.abstractบทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ของน้ำนมข้าวโพดและศึกษาทัศนะคติของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพด Chefba ในด้านของประสาทสัมผัสรวมทั้งเสนอแนวทางในการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดน้ำนมข้าวโพด Chefba กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้คือผู้ที่เคยบริโภคน้ำนมข้าวโพดภายในระยะเวลา 1 ปี ในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปจำนวน 100 คนจากนั้นสุ่มจำนวน 30 คนเพื่อทำการทดสอบทางประสาทสัมผัสและสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structure interview) ต่อไป โดยใช้แบบสอบถาม การทดสอบทางประสาทสัมผัสและการสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างในการเก็บรวมรวมข้อมูล และนำมาวิเคราะห์เชิงปริมาณโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive statistics) และวิเคราะห์เชิงคุณภาพโดยการจำแนกข้อมูล (Typological Analysis) จากนั้นนำผลการวิเคราะห์มาพิจารณาร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปและนำไปใช้เป็นข้อเสนอแนะสำหรับเจ้าของกิจการต่อไป ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางด้านการตลาด 4Ps ทุกปัจจัยในระดับสำคัญมาก โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากกว่าปัจจัยด้านอื่น ๆ และผู้บริโภคมีความชื่นชอบผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพด Chefba มากกว่าคู่เปรียบเทียบทั้ง 2-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกลยุทธ์การตลาด-
dc.subjectน้ำนมข้าวโพด-
dc.titleกลยุทธ์การตลาดและโอกาสทางธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดในเขตกรุงเทพมหานคร: กรณีศึกษาน้ำนมข้าวโพด Chefba =MARKETING STRATEGIES AND BUSINESS OPPORTUNITIES FOR CORN MILK PRODUCT IN BANGKOK : CHAFBA.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.082 2562.pdf1.38 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.