Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3334Full metadata record
| DC Field | Value | Language | 
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - | 
| dc.contributor.author | ชัชชัย อาจสุโพธิ์ | - | 
| dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:46:52Z | - | 
| dc.date.available | 2021-03-23T10:46:52Z | - | 
| dc.date.issued | 2020-03-03 | - | 
| dc.identifier | TP BM.082 2562 | - | 
| dc.identifier.citation | 2562 | - | 
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3334 | - | 
| dc.description.abstract | บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ของน้ำนมข้าวโพดและศึกษาทัศนะคติของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพด Chefba ในด้านของประสาทสัมผัสรวมทั้งเสนอแนวทางในการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดน้ำนมข้าวโพด Chefba กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้คือผู้ที่เคยบริโภคน้ำนมข้าวโพดภายในระยะเวลา 1 ปี ในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปจำนวน 100 คนจากนั้นสุ่มจำนวน 30 คนเพื่อทำการทดสอบทางประสาทสัมผัสและสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structure interview) ต่อไป โดยใช้แบบสอบถาม การทดสอบทางประสาทสัมผัสและการสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างในการเก็บรวมรวมข้อมูล และนำมาวิเคราะห์เชิงปริมาณโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive statistics) และวิเคราะห์เชิงคุณภาพโดยการจำแนกข้อมูล (Typological Analysis) จากนั้นนำผลการวิเคราะห์มาพิจารณาร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปและนำไปใช้เป็นข้อเสนอแนะสำหรับเจ้าของกิจการต่อไป ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางด้านการตลาด 4Ps ทุกปัจจัยในระดับสำคัญมาก โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากกว่าปัจจัยด้านอื่น ๆ และผู้บริโภคมีความชื่นชอบผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพด Chefba มากกว่าคู่เปรียบเทียบทั้ง 2 | - | 
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - | 
| dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - | 
| dc.subject | กลยุทธ์การตลาด | - | 
| dc.subject | น้ำนมข้าวโพด | - | 
| dc.title | กลยุทธ์การตลาดและโอกาสทางธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดในเขตกรุงเทพมหานคร: กรณีศึกษาน้ำนมข้าวโพด Chefba =MARKETING STRATEGIES AND BUSINESS OPPORTUNITIES FOR CORN MILK PRODUCT IN BANGKOK : CHAFBA. | - | 
| dc.type | Thematic Paper | - | 
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.082 2562.pdf | 1.38 MB | Adobe PDF |  View/Open | 
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
