Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3334
Title: กลยุทธ์การตลาดและโอกาสทางธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดในเขตกรุงเทพมหานคร: กรณีศึกษาน้ำนมข้าวโพด Chefba =MARKETING STRATEGIES AND BUSINESS OPPORTUNITIES FOR CORN MILK PRODUCT IN BANGKOK : CHAFBA.
Authors: ชัชชัย อาจสุโพธิ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กลยุทธ์การตลาด
น้ำนมข้าวโพด
Issue Date: 3-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ของน้ำนมข้าวโพดและศึกษาทัศนะคติของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพด Chefba ในด้านของประสาทสัมผัสรวมทั้งเสนอแนวทางในการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดน้ำนมข้าวโพด Chefba กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้คือผู้ที่เคยบริโภคน้ำนมข้าวโพดภายในระยะเวลา 1 ปี ในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปจำนวน 100 คนจากนั้นสุ่มจำนวน 30 คนเพื่อทำการทดสอบทางประสาทสัมผัสและสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structure interview) ต่อไป โดยใช้แบบสอบถาม การทดสอบทางประสาทสัมผัสและการสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างในการเก็บรวมรวมข้อมูล และนำมาวิเคราะห์เชิงปริมาณโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive statistics) และวิเคราะห์เชิงคุณภาพโดยการจำแนกข้อมูล (Typological Analysis) จากนั้นนำผลการวิเคราะห์มาพิจารณาร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปและนำไปใช้เป็นข้อเสนอแนะสำหรับเจ้าของกิจการต่อไป ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางด้านการตลาด 4Ps ทุกปัจจัยในระดับสำคัญมาก โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากกว่าปัจจัยด้านอื่น ๆ และผู้บริโภคมีความชื่นชอบผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพด Chefba มากกว่าคู่เปรียบเทียบทั้ง 2
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3334
Other Identifiers: TP BM.082 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.082 2562.pdf1.38 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.