Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3350
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์รังนกกึ่งสำเร็จรูป "Grand bird's nest" =BUSSINESS PLAN OF DRIED BIRD’S NEST INSTANT DRINK “GRAND BIRD’S BIRD”
Authors: กมลกานต์ ประเสริฐกิจวัฒนา
Keywords: แผนธุรกิจ
การจัดการธุรกิจอาหาร
รังนกกึ่งสำเร็จรูป
ผลิตภัณฑ์รังนก
Issue Date: 21-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: ปัจจุบันรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาพสิ่งแวดล้อม เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น เป็นผลให้พฤติกรรมการบริโภคก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน แนวคิดผลิตภัณฑ์รังนกกึ่งสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ “Grand Bird’s Nest” นอกจากเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าและต่อยอดธุรกิจรังนกที่มีอยู่แล้ว ยังเป็นอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพให้กับผู้ที่สนใจดูแลตัวเอง และครอบครัว ซึ่งรังนกกึ่งสำเร็จรูป มีส่วนประกอบหลักคือเนื้อรังนกแท้ กรรมวิธีการผลิตปราศจากน้ำตาลที่ให้โทษต่อร่างกาย สารให้ความหวานแทนน้ำตาล รวมไปถึงวัตถุกันเสีย เป็นรังนกรสธรรมชาติ มีน้ำหนักเบาสะดวกต่อการพกพา และรับประทานได้ทั้งคาว หวาน โดยกลุ่มผู้บริโภค คือ กลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-60 ปี ที่สนใจดูแลสุขภาพทั้งตัวเองและคนในครอบครัว เนื่องจากโอกาสของตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีการเติบโต โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย เช่น ช่องทางออนไลน์ งานแสดงสินค้าและช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่รูปแบบ B2B เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น จากการลงทุนในแผนธุรกิจนี้มีมูลค่าการลงทุนที่ 2,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบัน (NPV) ได้ 6,939,936.18 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 71.4% ระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 2 ปี 3 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 2 ปี 4 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3350
Other Identifiers: TP FB.036 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.036 2562.pdf70.93 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.