Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3351
Title: | กลยุทธ์เนื้อหาเชิงการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น "ไลน์" ของผู้ใช้งานกลุ่มสูงอายุในกรุงเทพมหานคร =STRATEGY OF CONTENT MARKETING VIA LINE APPLICATION FOR ELDERLY IN BANGKOK. |
Authors: | พนิตนันท์ พันธุ์จินดา |
Keywords: | ผู้สูงอายุ แอพพลิเคชั่น เนื้อหาเชิงการตลาด |
Issue Date: | 4-Mar-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | สารนิพนธ์นี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่น “ไลน์ (Line)” ของผู้สูงอายุ และรูปแบบของการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น “ไลน์” ของผู้ใช้งานกลุ่มผู้สูงอายุเพื่อเพื่อนำผลการวิจัยมาออกแบบและพัฒนากลยุทธ์เนื้อหาเชิงการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น “ไลน์” ของผู้ใช้งานกลุ่มสูงอายุสำหรับกลุ่มสินค้าและบริการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มผู้สุงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 55 ขึ้นไปที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและมีประสบการณ์ในการใช้านแอพพลิเคชั่นไลน์ จำนวน 234 คน ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ผ่านการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ และทำการวิเคราะหข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS จากนั้นทำการสรุปผลการวิจัยและนำเสนอผลการวิจัยตามลำดับ ผลการศึกาาสรุปตามวัตถุประสงค์งานวิจัยพบว่า พฤติกรรมการใช้งานแอพพลิเคชั่น"ไลน์" (Line) ของกลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่คือ กลุ่ม Generation X และกลุ่ม baby Boomer มีวัตถุประสงค์ในการใช้เพื่อการสนทนาเป็นหลัก และมีระยะเวลาเฉลี่ยในการใช้งานอยู่ที่ 2 ชั่วโมงต่อวัน และรูปแบบที่เนื้อหาเชิงการตลาดที่กลุ่มผู้ใช้งานผู้สูงอายุให้ความสนใจ คือ รูปแบบของเนื้อหาเชิงการตลาดประเภท "รูปภาพ" และลักษณะของเนื้อหาเชิงการตลาดที่กำลังเป็นที่สนใจ ณ เวลานั้นๆ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3351 |
Other Identifiers: | TP MS.052 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.052 2562.pdf | 939.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.