Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3364
Title: กรอบความคิดเห็น และการต้านทานการชักจูงจากป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ ส่งผลต่อทัศนคติต่อโฆษณา ความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า และทัศนดติต่อตราสินค้า =CONCEPTUAL AND RESISTANCE PERSUASION FROM MEDIA IN CENTRALWORLD EFFECT TO ATTITUDE TOWARDS ADS, BRAND TRUST AND ATTITUDE TOWARDS BRAND.
Authors: นัสรี พูลน้อย
Keywords: ทัศนคติต่อตราสินค้า
ป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้า
การต้านทานการชักจูง
ความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า
ทัศนคติต่อโฆษณา
Issue Date: 5-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: ในงานวิจัยชิ้นนี้ ผู้วิจัยมีวัตถุประสงค์ เพื่อหาความสัมพันธ์ของ กรอบความคิดเห็น และการต้านทานการชักจูงจากป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า ทัศนคติต่อโฆษณา และทัศนคติต่อตราสินค้า รวมถึงนำเสนอข้อเสนอแนะเชิงกลยุทธ์ เพื่อนามาประยุกต์ใช้ ในการเพิ่มศักยภาพ และประโยชน์ต่าง ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจโฆษณาภายในศูนย์การค้า โดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลในรูปแบบเชิงปริมาณ ด้วยแบบสอบถามในกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จานวน 200 คนได้นำข้อมูลมาทำการตรวจสอบความถูกต้อง รวบรวมจัดระเบียบ วิเคราะห์ และสรุปผลการวิจัย แสดงให้เห็นว่า โฆษณาภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ควรอยู่ในจุดที่ดึงดูดสายตา บอกถึงประโยชน์จากการโฆษณาได้ครบถ้วน ไม่ชักจูงให้ผู้บริโภคเกิดการจับจ่าย ควรเป็นโฆษณาที่เน้นไปที่ตราสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกดีต่อตราสินค้า มั่นใจได้ว่าตราสินค้าที่พบเห็นจากโฆษณาภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นตราสินค้าที่เชื่อถือได้ จนทำให้ผู้บริโภครู้สึกเชื่อมั่นต่อตราสินค้าที่พบเห็น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3364
Other Identifiers: TP MM.067 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.067 2562.pdf1.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.