Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3364
Title: | กรอบความคิดเห็น และการต้านทานการชักจูงจากป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ ส่งผลต่อทัศนคติต่อโฆษณา ความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า และทัศนดติต่อตราสินค้า =CONCEPTUAL AND RESISTANCE PERSUASION FROM MEDIA IN CENTRALWORLD EFFECT TO ATTITUDE TOWARDS ADS, BRAND TRUST AND ATTITUDE TOWARDS BRAND. |
Authors: | นัสรี พูลน้อย |
Keywords: | ทัศนคติต่อตราสินค้า ป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้า การต้านทานการชักจูง ความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า ทัศนคติต่อโฆษณา |
Issue Date: | 5-Mar-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | ในงานวิจัยชิ้นนี้ ผู้วิจัยมีวัตถุประสงค์ เพื่อหาความสัมพันธ์ของ กรอบความคิดเห็น และการต้านทานการชักจูงจากป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า ทัศนคติต่อโฆษณา และทัศนคติต่อตราสินค้า รวมถึงนำเสนอข้อเสนอแนะเชิงกลยุทธ์ เพื่อนามาประยุกต์ใช้ ในการเพิ่มศักยภาพ และประโยชน์ต่าง ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจโฆษณาภายในศูนย์การค้า โดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลในรูปแบบเชิงปริมาณ ด้วยแบบสอบถามในกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จานวน 200 คนได้นำข้อมูลมาทำการตรวจสอบความถูกต้อง รวบรวมจัดระเบียบ วิเคราะห์ และสรุปผลการวิจัย แสดงให้เห็นว่า โฆษณาภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ควรอยู่ในจุดที่ดึงดูดสายตา บอกถึงประโยชน์จากการโฆษณาได้ครบถ้วน ไม่ชักจูงให้ผู้บริโภคเกิดการจับจ่าย ควรเป็นโฆษณาที่เน้นไปที่ตราสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกดีต่อตราสินค้า มั่นใจได้ว่าตราสินค้าที่พบเห็นจากโฆษณาภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นตราสินค้าที่เชื่อถือได้ จนทำให้ผู้บริโภครู้สึกเชื่อมั่นต่อตราสินค้าที่พบเห็น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3364 |
Other Identifiers: | TP MM.067 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.067 2562.pdf | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.