Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3406
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ 2562 =FACTORS EFFECTING ORGANIZATION COMMITMENT OF EMPLOYEES AT KRUNGTHAI BANK (HEAD OFFICE)
Authors: วริศรา วิศิษฎ์โสภา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
พนักงาน
ความผูกพัน
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษาศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์การ และศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ของพนักงานธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ โดย กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ พนักงานธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ คือ โปรแกรม SPSS ได้แก่ ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา (Alpha Coefficient) การแจกแจงความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ฐานนิยม การวิเคราะห์การหาค่าที (TTest) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) ผลการศึกษา พบว่าผู้ที่ตอบแบบสอบถามในครั้งนี้เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีสถานภาพ สมรส อายุอยู่ในช่วง 50 ปีขึ้นไป การศึกษาระดับปริญญาตรี ระยะเวลาการทำงานมากกว่า20 ปี รายได้ต่อเดือนมากกว่า 45,001 บาท พบว่า ความผูกพันต่อองค์การโดยรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก โดยตัวแปรด้านความปรารถนาที่จะอยู่ในองค์การ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด ผลการทดสอบความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ พบว่า ประสิทธิภาพในการทำงานทัศนคติที่มีต่อเพื่อนร่วมงาน ค่าตอบแทน รางวัล และการชื่นชม ทัศนคติที่มีต่องาน ทัศนคติที่มีต่อองค์กรความก้าวหน้า เติบโต และโอกาสในการทำงาน ทุกปัจจัยมีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์กร
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3406
Other Identifiers: TP BM.099 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.099 2562.pdf1.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.