Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3408
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีในการใช้บริการร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามรูปแบบเครือข่าย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS THAT MAY IMPACT TO SATISFACTION AND LOYALTY IN THE HEALTH AND BEAUTY RETAIL CHAIN STORE IN BANGKOK AND METROPOLITAN.
Authors: พนิดา วรัตม์ธนภัทร
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความพึงพอใจ
ส่วนประสมทางการตลาด
ความจงรักภักดี
คุณภาพการให้บริการ
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยประชากรศาสตร์ ปัจจัยคุณภาพบริการ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อปัจจัยความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามรูปแบบเครือข่าย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มตัวอย่างคือผู้ที่เคยใช้บริการร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามรูปแบบเครือข่าย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 412 ชุด ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีผลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดี ปัจจัยด้านลักษณะกายภาพมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อการใช้บริการร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามรูปแบบเครือข่าย แต่ในด้านอื่น ๆ ไม่มีอิทธิผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ ในด้านความจงรักภักดีปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด (7Ps) ด้านที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามรูปแบบเครือข่ายคือ ด้านผลิตภัณฑ์ แต่ในด้านอื่น ๆ ไม่มีอิทธิผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการ ปัจจัยคุณภาพบริการมีผลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดี และความพึงพอใจมีผลต่อความจงรักภักดี โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3408
Other Identifiers: TP BM.101 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.101 2562.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.