Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3424
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีในการใช้บริการร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงาม ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรม =FACTORS AFFECTING PURCHASE INTENTION OF FASHION PRODUCT THROUGH INSTAGRAM STORE.
Authors: ทิวาพร พงษ์รอด
Keywords: การตลาด
อินสตาแกรม
สินค้าแฟชั่น
ร้านค้าออนไลน์
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยที่มีผลความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรมของผู้บริโภคชาวไทยเพศหญิงช่วงอายุ 18-34 ปี ดำเนินงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้เครื่องมือการวิจัยแบบสัมภาษณ์ส่วนบุคคลเชิงลึก (In-depth Interview) จำนวน 30 คน โดยสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล (Individual Interview) และนำข้อมูลมา วิเคราะห์เชิงเนื้อหา ด้วยวิธีการ Content Analysis ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรม แบ่งเป็น 3 ด้านได้แก่ 1. ปัจจัยด้านคุณลักษณะของร้านค้า (ความได้เปรียบทางราคา, ความแตกต่างของสินค้า, ชื่อเสียงของร้านค้า, การมีปฏิสัมพันธ์ของร้านค้า, ความพยายามในการใช้ภาษา,ความพยายามในการสร้างความเพลิดเพลิน,คุณภาพของรูปที่นำเสนอ,คุณภาพของข้อมูลที่นำเสนอ) 2. ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมภายนอก (บุคคลที่มีอิทธิพล, ความคิดเห็นจากผู้บริโภคท่านอื่น) 3. ปัจจัยด้านการรับรู้การใช้งานแพลตฟอร์ม (ด้านแพลตฟอร์มใช้งานง่าย,ด้านความเพลิดเพลินในการใช้แพลตฟอร์ม,ด้านความสะดวกในการใช้แพลตฟอร์ม,ด้านความเคยชิน) โดยงานวิจัยในครั้งนี้ยังค้นพบปัจจัยใหม่ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรม 2 ปัจจัย ได้แก่ การมีข้อมูลของร้านค้าในแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและการรับรู้คุณภาพของสินค้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3424
Other Identifiers: TP MM.084 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.084 2562.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.