Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3426
Title: ปัจจัยทัศนคติและส่วนผสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อเครื่องมือแพทย์แบบใช้เองที่บ้าน กรณีศึกษา เครื่องวัดความดันโลหิต และเครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือด =ATTITUDE AND MARKETING MIX TOWARD BUYING SATISFACTION OF HOME USE MEDICAL DEVICE; CASE STUDY BLOOD PRESSURE MONITOR AND BLOOD GLUCOSE METER.
Authors: กนกพร ศรีนาค
Keywords: การตลาด
ทัศนคติ
เครื่องมือแพทย์
ความพึงพอใจ
ส่วนประสมทางการตลาด
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางประชากรศาสตร์ และทัศนคติ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อเครื่องมือแพทย์แบบใช้เองที่บ้าน และเพื่อศึกษาปัจจัยการส่วนผสมทางการตลาดทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อเครื่องมือแพทย์แบบใช้เองที่บ้าน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยทางประชากรศาสตร์ ด้าน เพศ อาชีพและจุดประสงค์การซื้อเครื่องมือไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยทัศนคติ และปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด ส่วนอายุ สถานภาพ และการศึกษา ส่งผลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยทัศนคติ และปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ด้านทัศนคติที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อเครื่องมือทุกด้านทั้งสินค้า ราคา สถานที่จัดจำหน่าย และการสื่อสารทางการตลาด คือ ความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะข้อเครื่องมือแพทย์แบบใช้เองที่บ้าน ทำให้การดูแลอาการของโรคนั้น ๆ ได้ผลดียิ่งขึ้น ด้านปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ด้านสินค้า ราคา และการสื่อสารทางการตลาด คือด้านสินค้า ข้อย่อยออกแบบสวยงาม และปัจจัยทัศนคติที่ส่งผลต่อปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดแทบทุกด้านคือ ความน่าเชื่อถือ หัวข้อเครื่องมือ มีความปลอดภัยในการใช้งาน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3426
Other Identifiers: TP MM.001 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.001 2563.pdf1.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.