Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3426
Title: | ปัจจัยทัศนคติและส่วนผสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อเครื่องมือแพทย์แบบใช้เองที่บ้าน กรณีศึกษา เครื่องวัดความดันโลหิต และเครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือด =ATTITUDE AND MARKETING MIX TOWARD BUYING SATISFACTION OF HOME USE MEDICAL DEVICE; CASE STUDY BLOOD PRESSURE MONITOR AND BLOOD GLUCOSE METER. |
Authors: | กนกพร ศรีนาค |
Keywords: | การตลาด ทัศนคติ เครื่องมือแพทย์ ความพึงพอใจ ส่วนประสมทางการตลาด |
Issue Date: | 8-May-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางประชากรศาสตร์ และทัศนคติ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อเครื่องมือแพทย์แบบใช้เองที่บ้าน และเพื่อศึกษาปัจจัยการส่วนผสมทางการตลาดทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อเครื่องมือแพทย์แบบใช้เองที่บ้าน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยทางประชากรศาสตร์ ด้าน เพศ อาชีพและจุดประสงค์การซื้อเครื่องมือไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยทัศนคติ และปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด ส่วนอายุ สถานภาพ และการศึกษา ส่งผลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยทัศนคติ และปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ด้านทัศนคติที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อเครื่องมือทุกด้านทั้งสินค้า ราคา สถานที่จัดจำหน่าย และการสื่อสารทางการตลาด คือ ความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะข้อเครื่องมือแพทย์แบบใช้เองที่บ้าน ทำให้การดูแลอาการของโรคนั้น ๆ ได้ผลดียิ่งขึ้น ด้านปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ด้านสินค้า ราคา และการสื่อสารทางการตลาด คือด้านสินค้า ข้อย่อยออกแบบสวยงาม และปัจจัยทัศนคติที่ส่งผลต่อปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดแทบทุกด้านคือ ความน่าเชื่อถือ หัวข้อเครื่องมือ มีความปลอดภัยในการใช้งาน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3426 |
Other Identifiers: | TP MM.001 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.001 2563.pdf | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.