Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3429
Title: | แผนธุรกิจศูนย์รวมอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์โตโยต้า Car stylish house |
Authors: | กัญจน์ ดรงค์สุวรรณ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แผนธุรกิจ โตโยต้า อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ |
Issue Date: | 8-May-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | การดำเนินงานของธุรกิจของ Car stylish house มาจากการติดต่อซื้ออุปกรณ์ตกแต่งจากผลิตโดยตรงจากทั้งผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์โตโยต้าแท้ และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ทดแทน (After market) มีการควบคุมคุณภาพสินค้าตั้งแต่วัสดุ ขั้นตอนการผลิต เพื่อควบคุมคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐานเทียบเท่าสินค้าจากโตโยต้า การทำตลาดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ของ Car stylish house จะเน้นไปที่การประชาสัมพันธ์ผ่านศูนย์บริการรถยนต์ แบบ B2B โดยการขายพ่วงกับรถยนต์ใหม่ ให้พนักงานสนับสนุนการขายเป็นชุดแต่งแทนส่วนลดเงินสด โดยมีส่วนแบ่งในการขายให้พนักงานขายรถยนต์ และอีกช่องทางหนึ่งคือการขายโดยตรงให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงผ่านเวปแอปพลิเคชั่นหรือการเข้ามารับบริการหน้าร้าน การเริ่มต้นธุรกิจ Car stylish house จะต้องใช้เงินจำนวน 5 ล้านบาท ในการเช่าและปรับปรุงสถานที่ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นกิจการ จากการวางแผนทางการเงิน อัตราผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) อยู่ที่ 62.96 % มีมูลค่าโครงการในปีที่ 5 อยู่ที่ 13.5 ล้านบาท และสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 2.11 ปี |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3429 |
Other Identifiers: | TP EM.036 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.036 2562.pdf | 4.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.