Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3430
Title: | แผนธุรกิจผลิตรายการและสื่อโฆษณาออนไลน์ Coolver studio |
Authors: | เค่อเฉียน อู๋ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แผนธุรกิจ สื่อโฆษณา Coolver studio |
Issue Date: | 8-May-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | กลุ่มเป้าหมายหลักของ Coolver Studio นั้นคือ เจ้าของแบรนด์สินค้าและบริการ ที่เกี่ยวกับสินค้ารองเท้า แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่มีกลุ่มเป้าหมายหลักเดียวกับกลุ่มคนดูรายการของบริษัทฯ โดยมีความต้องการในการนำเสนอสินค้าผ่านรายการออนไลน์เฉพาะทาง ต้องการเพิ่มยอดขายและการรับรู้ถึงแบรนด์ ในระยะแรก Coolver Studio จะทำการประชาสัมพันธ์ตัวธุรกิจให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการผลิตรายการจำนวน 12 รายการต่อเดือน ออกอากาศวันจันทร์ วันพุธและวันศุกร์ ช่วงเวลา 6 โมงเย็นผ่านช่อง Coolver TV บนแพลตฟอร์ม YouTube โดยเนื้อหาในรายการมุ่งเน้นเกี่ยวกับสินค้ารองเท้าออกใหม่ประจำเดือน อัพเดทข่าวสารในวงการแฟชั่น รวมไปถึงผลิตสารคดีและสาระน่ารู้เกี่ยวกับแวดวงแฟชั่น ในการดำเนินโครงการ Coolver Studio นั้นใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 5.1 แสนบาท โดยเป็นทุนของเจ้าของทั้งหมด เพื่อใช้ในจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์สำนักงาน เป็นเงินร้อยละ53 ของเงินลงทุนทั้งหมด โดยคาดว่าในปีแรกจะมีผู้ใช้บริการ 45 งาน มีรายได้ในการให้บริการในปีที่ 1 ทั้งหมด 810,000 บาท มีกำไรสุทธิ 78,000 บาท และเติบโตขึ้นทุกปี มีรายได้ในปีที่ 5 อยู่ที่ 3.4 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 1.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการสุทธิ (NPV) เท่ากับ 2.6 ล้านบาท มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) อยู่ที่ 96.10% และมีระยะเวลาคืนทุนที่ 0.9 ปี |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3430 |
Other Identifiers: | TP EM.008 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.008 2563.pdf | 1.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.