Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3480| Title: | แผนธุรกิจพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยาดมสมุนไพร ตรา "AVA" =THE DEVELOP OF PACKAGE FOR THE THAI HERBAL INHALER. |
| Authors: | ภัสราวรรณ วงษ์จตุรพิธพร |
| Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แผนธุรกิจ บรรจุภัณฑ์ ยาดม |
| Issue Date: | 3-Jul-2020 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2563 |
| Abstract: | บริษัท เอวาโกลด์ จำกัด (Ava Gold Co., Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการจัดจำหน่ายยาดมสมุนไพร ภายใต้แบรนด์ “AVA” จากแนวคิดที่เล็งเห็นกลุ่มคนที่เคยมีประสบการณ์ บริโภคยาดมมาก่อน มักประสบปัญหาในเรื่อง การสูญหายของฝา ภาพลักษณ์บรรจุภัณฑ์ รวมถึงความสะดวกในการพกพาและความมั่นใจที่มีต่อการใช้งานยาดม โดยมีการพัฒนาและออกแบบยาดม สมุนไพร ให้มีภาพลักษณ์ที่ใหม่ พร้อมวิธีการใช้งานที่ง่าย ด้วยการบิดแล้วดมด้านบนแท่ง ไม่จำเป็นต้องดึงหรือเปิดฝาถอดออกมา โดยกลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทฯให้ความสนใจ คือ กลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-40 ปี เรียน ทำงาน หรือ อาศัยอยู่ในแหล่งเศรษฐกิจ มีไลฟ์สไตล์ชอบสินค้าแฟชันดีไซน์ใหม่ รวมถึงชื่นชอบกลิ่นอโรมาเทอราพีหรือกลิ่นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยในการสร้างความสดชื่น บำบัดคลายเครียด สร้างสมาธิ เป็นต้น เนื่องจากบริษัทฯเห็นโอกาสของตลาดยาดมที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานมุ่งเน้นภาพลักษณ์และคุณภาพสินค้าเป็นหลักโดยมีการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางที่หลากหลาย เช่น ช่องทางออนไลน์ งานแสดงสินค้า ตัวแทนจำหน่าย และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่รูปแบบของฝาก สินค้าที่ระลึก เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นและกู้จากธนาคารรวมเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 9,846,172 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 122.25% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 3 ปี |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3480 |
| Other Identifiers: | TP EM.013 2563 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP EM.013 2563.pdf | 2.51 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
