Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3497
Title: ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทย =CONSUMER ATTITUDE TOWARD BEAUTY INFLUENCER IN THAILAND.
Authors: เฉลิมเกียรติ จิน้ะ
Keywords: การตลาด
Beauty Influencer
KOL
Issue Date: 21-Sep-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: งานวิจัยเรื่องทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในด้านบุคลิกภาพ (Personality) ความรู้ความสามารถ (Product Knowledge) และสื่อ Social Media ที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทย โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เพศหญิง อายุ 20-35 ปี ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการศึกษาพบว่า ในด้านบุคลิกภาพ ผู้บริโภคเลือกติดตาม Beauty Influencer อยู่ 3 อย่าง คือ เฉดสีผิวต้องมีความใกล้เคียงกับผู้บริโภค รวมไปถึง Lifestyle ที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แต่แฝงไปด้วยสาระ และ ความน่าเชื่อถือของคนๆ นั้น ในด้านความรู้ ผู้บริโภคเลือกติดตาม Beauty Influencer ที่มีประสบการณ์ ความรู้ ที่ใช้จริงและทำการบอกต่อ โดยเล่าเป็นภาษาที่ดูเข้าใจง่าย หรือมีการทำคอนเท้นต์เปรียบเทียบ หรือแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคฟัง และสุดท้ายผู้บริโภคมีการติดตาม Beauty Influencer ผ่านสื่อ Social Media โดยมี 3 อันดับคือ Facebook เป็นรูปแบบคอนเท้นต์ Favorite of the month หรือ of the year ตามมาคือ Instagram โดยจะเน้นดูเป็นรูปภาพ มากกว่าวิดีโอ และสุดท้ายเป็น Twitter ที่เน้นเป็นการรีวิวใช้จริงรีวิวจริงจาก Beauty Influencer และผู้บริโภคมีการเปลี่ยนการเสพสื่อ Social Media เป็น Facebook Group มากขึ้นโดยมีกลุ่มที่ได้รับความนิยมคือ “รีวิวเครื่องสำอางราคาแพง by jeban”
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3497
Other Identifiers: TP MM.008 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.008 2563.pdf818.13 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.