Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3508
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorธัญญรัตน์ วงศ์ฟู-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:48:21Z-
dc.date.available2021-03-23T10:48:21Z-
dc.date.issued2020-09-21-
dc.identifierTP MS.061 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3508-
dc.description.abstractประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) ประกอบด้วยความที่ปัจจุบันครอบครัวมีขนาดเล็กลง และลูกหลานต้องทำงานนอกบ้าน จากผลสำรวจพบว่าผู้สูงอายุกว่า 90% ต้องการอาศัยอยู่ในบ้านของตนเองหลังจากที่เกษียณอายุ จึงเป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจดูแลผู้สูงอายุแบบเฉพาะกลางวัน (Day Care)มีรูปแบบที่ช่วยให้ผู้สูงอายุมีสังคม ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ผู้สูงอายุไม่ต้องอยู่บ้านลำพังในช่วงกลางวัน และยังสามารถพักอาศัยอยู่ที่บ้านกับครอบครัวได้ ซึ่งนับว่าเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตได้ดีตามจำนวนสภาพสังคมในปัจจุบัน แต่ในประเทศไทยยังมีการให้บริการกิจการดูแลผู้สูงอายุเฉพาะกลางวันแบบเต็มรูปแบบไม่เยอะมาก และยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากนัก ผู้วิจัยจึงมีความสนใจถึงความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจ และพฤติกรรมในการใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเฉพาะช่วงกลางวัน (Day Care) เพื่อนำเสนอแนวทางกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจ พบว่า กลุ่มตัวอย่างเลือกใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเฉพาะกลางวัน (Day Care) ก็ต่อเมื่อผู้สูงอายุจะต้องอาศัยอยู่ที่บ้านตามลำพังและไม่มีผู้คอยดูแล จะเลือกใช้บริการในศูนย์ดูแลที่ได้รับการแนะนำจากคนรู้จัก องค์ประกอบที่มีต่อการตัดสินใจใช้บริการ คือ คุณภาพมาตรฐานของศูนย์ดูแล-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ-
dc.titleกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุเฉพาะช่วงกลางวัน (Day Care) ในเขตกรุงเทพมหานคร =MARKETING STRATEGY FOR THE ELDERLY CARE BUSINESS (DAY CARE) IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.061 2562.pdf884.71 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.