Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3572
Title: | การศึกษากลยุทธ์ในการสร้างชุมชนแฟนคลับอย่างไม่เป็นทางการ (Unofficial Fan Community) กรณีศึกษา BNK48 =BUILDING UNOFFICIAL FAN COMMUNITY STRATEGIES: A CASE STUDY OF BNK48. |
Authors: | ธันย์ชนก นิพพานนท์ |
Keywords: | BNK48 ชุมชนแฟนคลับ ชุมชนแฟนคลับอย่างไม่เป็นทางการ แฟนคลับ อุตสาหกรรมเพลง |
Issue Date: | 21-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | BNK48 เป็นรูปแบบโมเดลธุรกิจที่ไม่เน้นขายเพลง แต่จะมุ่งเน้นไปที่การจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างศิลปินและแฟนคลับ ซึ่งกลุ่มแฟนคลับเป็นเป้าหมายหลักในการหารายได้ ส่งผลให้มีกลุ่มแฟนคลับอย่างไม่เป็นทางการเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการศึกษาถึงกลยุทธ์ในการสร้างชุมชนแฟนคลับอย่างไม่เป็นทางการ (Unofficial Fan Community) ของวง BNK48 ว่ามีกระบวนการสร้างอย่างไร ที่ส่งผลให้ชุมชนแฟนคลับนี้ประสบความสำเร็จ โดยการทำการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ที่มีส่วนร่วมในชุมชนแฟนคลับ BNK48 ได้แก่ แอดมินของชุมชนแฟนคลับ และแฟนคลับที่เป็นสมาชิกชุมชน ซึ่งคำถามจะครอบคลุมกลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างชุมชนแฟนคลับ และรายละเอียดของกระบวนการสร้างชุมชนแฟนคลับแต่ละขั้นตอน ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการวิจัยจะเป็นประโยชน์สำหรับตราสินค้าที่ต้องการมีส่วนร่วมกับชุมชนแฟนคลับอย่างไม่เป็นทางการในการรับรู้ถึงกลยุทธ์และรายละเอียดในการดำเนินงานของชุมชนแฟนคลับ ส่งผลให้เกิดการพัฒนารูปแบบโมเดลธุรกิจที่สอดคล้องกับกิจกรรมของกลุ่มแฟนคลับอย่างไม่เป็นทางการ และพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดของตราสินค้าต่อไป |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3572 |
Other Identifiers: | TP MM.042 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.042 2562.pdf | 6.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.