Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3592
Title: | การบริโภคเพื่อแสดงสถานะ อิทธิพลทางสังคม และภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม =STATUS CONSUMPTION, SOCIAL INFLUENCE AND BRAND IMAGE AFFECTING PURCHASING DECISION ON LUXURY HANDBAG. |
Authors: | สุพรรษา มากแพทย์ |
Keywords: | การตลาด กระเป๋าแบรนด์เนม การบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม |
Issue Date: | 10-Nov-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | ปัจจัยการบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม และภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้ามีบทบาทสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจกระเป๋าแบรนด์เนม เป็นเครื่องมือที่แสดงให้เห็นว่าสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในเชิงบวกได้ เป็นแรงผลักดันสำหรับธุรกิจกระเป๋าแบรนด์เนม เนื่องจากเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารการตลาดของแบรนด์สินค้าให้ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค การค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเพื่อมุ่งศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม และภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณในรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ จากการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างจำนวน 403 คน ทั้งนี้กำหนดขอบเขตการศึกษาคือ ผู้บริโภคผู้ชายและผู้หญิงวัยทำงานอายุ 20-50 ปี ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาโดยสรุปพบว่า การบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม และภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า มีผลกระทบหรือความสัมพันธ์เชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม โดยภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมากกว่า การบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3592 |
Other Identifiers: | TP MM.023 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.023 2563.pdf | 465.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.