Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3602
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงผ่าน Micro-Influencer บน Instagram =FACTORS AFFECTING CONSUMERS PURCHASE INTENTION OF BEAUTY CARE PRODUCTS THROUGH MICRO-INFLUENCER ON INSTRAGRAM.
Authors: นัทธวรรณ อุตตโม
Keywords: การตลาด
เครื่องสำอาง
พฤติกรรมการซื้อ
Micro-Influencer
Issue Date: 11-Nov-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงผ่าน Micro-Influencer บน Instagram ซึ่งใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเป็นการศึกษาจากข้อมูลปฐมภูมิ มีการใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการวิจัยเพื่อเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นผู้ใช้อินสตาแกรมเพศหญิงในวัยทำงานตอนต้น อายุระหว่าง 22-34 ปี ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยจะศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงผ่าน Micro-Influencer บน Instagram ผ่าน 3 ปัจจัย คือ 1. ลักษณะของ Micro-Influencer 2. เนื้อหาที่ Micro-Influencer ใช้ในการนำเสนอ 3. รูปแบบที่ Micro-Influencer ใช้ในการนำเสนอ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้หญิงในวัยทำงานตอนต้น ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร 400 คน แสดงความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงผ่าน Micro-Influencer บน Instagram สรุปการศึกษาได้ว่ามี 2 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอาง คือ ลักษณะของ Micro-Influencer และ รูปแบบที่ Micro-Influencer ใช้ในการนำเสนอ ส่วนปัจจัยด้านเนื้อหาที่ Micro-Influencer ใช้ในการนำเสนอ ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอาง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3602
Other Identifiers: TP MM.032 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.032 2563.pdf1.16 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.