Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3602
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงผ่าน Micro-Influencer บน Instagram =FACTORS AFFECTING CONSUMERS PURCHASE INTENTION OF BEAUTY CARE PRODUCTS THROUGH MICRO-INFLUENCER ON INSTRAGRAM. |
Authors: | นัทธวรรณ อุตตโม |
Keywords: | การตลาด เครื่องสำอาง พฤติกรรมการซื้อ Micro-Influencer |
Issue Date: | 11-Nov-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงผ่าน Micro-Influencer บน Instagram ซึ่งใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเป็นการศึกษาจากข้อมูลปฐมภูมิ มีการใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการวิจัยเพื่อเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นผู้ใช้อินสตาแกรมเพศหญิงในวัยทำงานตอนต้น อายุระหว่าง 22-34 ปี ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยจะศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงผ่าน Micro-Influencer บน Instagram ผ่าน 3 ปัจจัย คือ 1. ลักษณะของ Micro-Influencer 2. เนื้อหาที่ Micro-Influencer ใช้ในการนำเสนอ 3. รูปแบบที่ Micro-Influencer ใช้ในการนำเสนอ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้หญิงในวัยทำงานตอนต้น ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร 400 คน แสดงความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงผ่าน Micro-Influencer บน Instagram สรุปการศึกษาได้ว่ามี 2 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอาง คือ ลักษณะของ Micro-Influencer และ รูปแบบที่ Micro-Influencer ใช้ในการนำเสนอ ส่วนปัจจัยด้านเนื้อหาที่ Micro-Influencer ใช้ในการนำเสนอ ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอาง |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3602 |
Other Identifiers: | TP MM.032 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.032 2563.pdf | 1.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.