Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3612
Title: การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชาต้านภูมิแพ้ จากถั่งเช่ามังสวิรัติ
Authors: ภัทรมน ไกรสมเด็จ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
โรคภูมิแพ้
ชาต้านภูมิแพ้
Issue Date: 13-Nov-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: จากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของประชากรที่เป็นโรคภูมิแพ้ในปัจจุบัน พบว่าโรคภูมิแพ้ส่งผลกระทบมากกว่า 20% ของประชากรผู้ใหญ่ และส่งผลกระทบมากกว่า 40% ในประชากรเด็ก ซึ่งผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ที่มีอาการรุนแรงจะแก้ไขปัญหาด้วยการรับประทานยา ซึ่งในยาจะมีสารสเตียรอยด์ที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งจากปัญหาที่เกิดขึ้น จึงทำให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ ชาต้านภูมิแพ้จากถั่งเช่ามังสวิรัติ ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย ดร.ปฐมาวรรณ ฉิมมา หัวหน้ากลุ่มวิจัยนวัตกรรมสมุนไพรและเห็ดวิทยาทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวให้กับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ เป็นบุคคลที่มีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป มีพฤติกรรมการดื่มชาเป็นประจำ และเป็นโรคภูมิแพ้ กลุ่มเป้าหมายรอง คือ บุคคลที่มีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป มีพฤติกรรมการดื่มชาเป็นประจำ แต่ไม่เป็นโรคภูมิแพ้ และอีกกลุ่มคือ บุคคลที่มีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป ที่มีพฤติกรรมการดื่มชาไม่สม่ำเสมอ แต่เป็นโรคภูมิแพ้ ด้านเงินลงทุน โครงการนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,500,000 บาท โดยเงินลงทุนนี้จะใช้ในการเช่าอาคาร สำนักงาน ค่าอุปกรณ์สำนักงาน และ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินโครงการผลตอบแทนในการลงทุนจากการประมาณการในระยะเวลา 5 ปี มีอัตราผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) 69.45% มีระยะเวลาคืนทุนประมาณ 2 ปี 5 เดือน มีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิอยู่ที่ 3,439,595.54 บาท โดยมีกำไรสะสมสุทธิ 5 ปี อยู่ที่ 6,518,510 บาท ทีมบริหารประกอบด้วย กรรมการผู้จัดการ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ผู้จัดการฝ่ายผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และผู้จัดการฝ่ายบัญชี
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3612
Other Identifiers: TP BM.006 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.006 2563.pdf2.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.