Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3633
Title: การศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้นเพื่อพัฒนาแผนธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอาหารสุนัขและแมวประเภท BARF ให้กับผู้ค้าปลีกและผู้เลี้ยงโดยตรง =FEASIBILITY STUDY OF IMPROVEMENT BUSINESS PLAN IN BARF DOGS AND CATS FOOD FOR RETAILER AND END CUSTOMER.
Authors: ณัฐปภัสร์ นวตรัยรัตน์
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
อาหารสุนัขและแมว
Issue Date: 25-Nov-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: With Love Premium Barf เป็นธุรกิจที่ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารทางเลือกประเภท BARF ที่ผ่านการคิดค้นสูตรอาหารและความสมดุลทางคุณค่าโภชนาการเพื่อสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขและแมวที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์ทางด้านคุณค่าทางโภชนาการ รูปแบบผลิตภัณฑ์จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ รูปแบกระปุกที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน แบบที่สองคือ รูปแบบเนื้อและกระดูกสัตว์บดใส่ถุงสุญญากาศสำหรับผู้เลี้ยงที่ต้องการจัดเตรียมผักและผลไม้ผสมเองที่บ้าน โดยจะเน้นจัดจำหน่ายผ่านรูปแบบออนไลน์และส่ง Delivery ส่งตรงถึงที่บ้าน ทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการและไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์เลี้ยงหากต้องการมีสุขภาพที่ดี ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้เลี้ยงมักให้อาหารสุนัขและแมวเป็นอาหารเม็ด เนื่องจากอาหารเม็ดมีความสะดวกในการให้กับสัตว์เลี้ยง เก็บได้นาน ไม่เน่าเสียและมีราคาถูก สื่งเหล่านี้คือประโยชน์ที่ผู้เลี้ยงได้รับทั้งสิ้น ซึ่งไม่ใช่ประโยชน์ที่สุนัข และแมวได้รับอย่างแท้จริงเลย อีกทั้งยังมีสุนัขบางสายพันธุ์ที่ประสบปัญหาจากโรคภูมิแพ้อาหารและผิวหนัง จากส่วนผสมของ การทำอาหารเม็ด ดังนั้น อาหาร BARF จึงถูกจัดให้เป็นอาหารทางเลือกให้กับผู้เลี้ยงได้และผู้เลี้ยงต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ระบบการย่อยอาหารของสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขและแมวนั้นมีความแตกต่างจากมนุษย์ อาหารสดและดิบจึงเป็นอาหารที่เหมาะกับธรรมชาติและระบบย่อยอาหารของสัตว์เลี้ยงมากกว่า กลุ่มเป้าหมายหลักที่คาดว่าจะเป็นลูกค้ารายแรก คือ ผู้เลี้ยงสัตว์ประเภท Pets Crazy หมายถึง เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่รักสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก พร้อมที่จะจ่ายเงินเพื่อให้สัตว์มีความสุข มีการเลี้ยงดูที่ถูกต้องและมากกว่าความต้องการพื้นฐาน With Love Premium Barf จะมีการลงทุนโดยใช้เงินลงทุนในปีแรกประมาณ 3,265,000 บาท และมีการคาดการณ์รายได้ในปี แรกไว้ที่ประมาณ 16,416,000 บาทและเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 27,360,000 บาทในปีที่ 5 โดยคาดว่าจะมีระยะเวลาคืนทุนประมาณ 11 เดือน ภายใต้ผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) ที่ร้อยละ 151.67 และมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ที่ประมาณ 17,543,154 บาท แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3633
Other Identifiers: TP EM.022 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.022 2563.pdf1.89 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.